Print Thứ Sáu, 12/08/2022 18:00 Gốc

Nhằm tăng cường mối quan hệ và hiệu quả phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao, chiều 12/8, UBND thành phố Hải Phòng, Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị ký kết Hợp tác truyền thông, giai đoạn 2022-2025.

Dự Hội nghị về phía Trung ương có các đồng chí, Lê Quốc Minh Ủy viên TW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Việt Trang, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các phòng, ban của Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam.

Hội nghị ký kết Hợp tác truyền thông, giai đoạn 2022-2025.

Về phía thành phố có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố. Lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Lãnh đạo UBND thành phố và lãnh đạo các cơ quan báo chí Ký kết Chương trình hợp tác.

Thông qua Hội nghị ký kết Hợp tác truyền thông, các bên sẽ tích cực hợp tác, phối hợp thông tin tuyên truyền giữa thành phố Hải Phòng với 2 cơ quan Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam, xây dựng mối quan hệ hợp tác thân thiện, tích cực, hiểu biết lẫn nhau, trên tinh thần trách nhiệm và có tính xây dựng cao, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lương Hải Âu trình bày dự thảo nội dung Chương trình hợp tác.

Theo đó, qua các ấn phẩm báo và nền tảng số của Báo Nhân Dân đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là về kinh tế cửa khẩu, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các cơ hội hợp tác đầu tư, vai trò của thành phố Hải Phòng; giới thiệu văn hóa và con người, phổ biến những cách làm mới, mang tính sáng tạo, đột phá của thành phố Hải Phòng; kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội, tạo niềm tin và nhận thức đúng đắn trong nhân dân, đảm bảo sự ổn định, phát triển của thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

Qua các sản phẩm thông tin của TTXVN bao gồm: thông tin nguồn phát trên cổng điện tử https://news.vnanet.vn, Báo Tin Tức, Báo điện tử VietnamPlus, Báo Thể thao và Văn hóa, Báo Việt Nam News, báo Le Courrier du Vietnam, Báo ảnh Việt Nam, Truyền hình Thông tấn. Tuyên truyền những chủ trương, chính sách của thành phố Hải Phòng, đặc biệt là các chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội, củng cố phát triển an ninh, quốc phòng, các chương trình, dự án lớn, các vấn đề về an sinh xã hội, giáo dục, du lịch, giao thông, văn hóa xã hội… nhằm tạo môi trường thông tin minh bạch, chính xác, kịp thời, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của thành phố. Tuyên truyền các sự kiện trọng đại, các hoạt động đối nội, đối ngoại của thành phố Hải Phòng gắn với việc định vị thương hiệu trên bình diện quốc gia và quốc tế…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại Hội nghị ký kết hợp tác truyền thông.

Phát biểu tại Hội nghị ký kết, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho biết, những năm gần đây, Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá, đầu tư xây dựng nhiều công trình kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị và dịch vụ.Thành phố đang tích cực triển khai chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới, và thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực. 7 tháng đầu năm 2022, thành phố Hải Phòng đã thực hiện rất hiệu quả phòng chống dịch COVID-19. Tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm đạt trên 11% so với cùng kỳ năm 2021; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng trên 12% tổng thu ngân sách đạt trên 62.000 tỷ đồng, bằng trên 68% dự toán Trung ương giao…

Chủ tịch nhấn mạnh, kết quả trên có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Nhân Dân và Thông tấn xã Việt Nam. Chủ tịch đề nghị, ngay sau Lễ ký kết ngày hôm nay, Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam cùng với các cấp, ngành, địa phương của thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác truyền thông quảng bá hình ảnh con người Hải Phòng đến đông đảo người dân cả nước và bạn bè quốc tế. Thông tin những kết quả nổi bật về xây dựng và phát triển thành phố. Cùng với đó, tuyên truyền phản bác các thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh vui mừng trước những thành tựu phát triển KTXH đầy ấn tượng của Hải Phòng trong những năm gần đây. Đồng chí cho biết, Hải Phòng là top 10 địa phương được Báo Nhân dân tuyên truyền nhiều nhất, điều này cho thấy vị trí vai trò của thành phố

Tổng Biên tập Lê Quốc Minh nhấn mạnh, với vai trò là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước, Báo Nhân Dân cung cấp thông tin chính xác, khách quan, tin cậy và nhanh chóng tới bạn đọc trong và ngoài nước. Vừa qua, Báo Nhân Dân được đánh giá là điểm sáng trong Chuyển đổi số với sự phát triển mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội, đón nhận được nhiều tích cực từ phía các độc giả, nhất là đối với lớp độc giả trẻ. Hiện, Báo đang tiếp tục hoàn thiện để trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện mạnh, với nhiều loại hình thông tin báo chí. Đồng chí mong muốn thành phố Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ Báo Nhân Dân phát hành, lan tỏa tờ báo Nhân Dân đến từng chi bộ và người dân.

Tổng Giám đốc TTXVN, Vũ Việt Trang bày tỏ tin tưởng thoả thuận Hợp tác Truyền thông giữa TTXVN và UBND thành phố Hải Phòng sẽ góp phần hiện thực hoá các kế hoạch phát triển của thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác truyền thông với UBND thành phố Hải Phòng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Vũ Việt Trang nhấn mạnh, chương trình ký kết hôm nay đánh dấu một giai đoạn mới trong mối quan hệ hợp tác giữa UBND thành phố Hải Phòng với hai cơ quan báo chí chủ lực quốc gia. Chúc mừng những thành tích nổi bật mà Hải Phòng đã đạt được trong thời gian qua, lãnh đạo TTXVN chia sẻ, cơ quan TTXVN vui mừng đã góp sức cùng Thành uỷ, chính quyền và nhân dân Hải Phòng lan tỏa hình ảnh thành phố Cảng tươi đẹp và năng động đến với người dân cả nước và bạn bè quốc tế thông qua các kênh truyền thông đối nội và đối ngoại bằng 10 ngôn ngữ và tin cậy của TTXVN. Với vai trò là hãng tin/ảnh chủ nhà của nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, nguồn thông tin đa dạng và chuẩn xác của TTXVN cũng là chất liệu có giá trị được các đơn vị báo chí của thành phố sử dụng, đăng tải trong thời gian qua. Lãnh đạo TTXVN bày tỏ tin tưởng với quyết tâm của cả hai bên, thoả thuận Hợp tác Truyền thông giữa TTXVN và UBND thành phố Hải Phòng sẽ góp phần hiện thực hoá các kế hoạch phát triển của thành phố Hải Phòng trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu bế mạc Hội nghị.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Đỗ Mạnh Hiến trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng trong công tác tuyên truyền của hai cơ quan báo chí chủ lực Quốc gia đối với thành phố Hải Phòng trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục phối hợp truyền thông, quảng bá hình ảnh thành phố Hải Phòng, thông tin định hướng chính xác, kịp thời tới độc giả trong trường hợp có nhiều thông tin, dư luận trái chiều, góp phần ổn định và thúc đẩy sự phát triển KTXH của Hải Phòng.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng.
Tổng Giám đốc TTXVN, Vũ Việt Trang tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng.
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam.

Minh Hảo. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Tăng cường hợp tác truyền thông giữa thành phố Hải Phòng với Báo Nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam, giai đoạn 2022-2025
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác