Theo đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư bảo đảm kịp thời, rõ ràng, thống nhất, đúng quy định và tạo điều kiện thuận tiện cho công dân thực hiện các thủ tục về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
UBND thành phố giao Ban Tiếp công dân thành phố, Ban Tiếp công dân quận, huyện có trách nhiệm phối hợp với cơ quan Thanh tra tham mưu Chủ tịch UBND cùng cấp kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn, trong đó chú trọng đến những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.
Tăng cường công tác kiểm tra, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách; tập trung giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền phát sinh, không để tồn đọng quá hạn luật định; không để phát sinh thành điểm nóng, khiếu nại vượt cấp, không để công dân tập trung đến các cơ quan cấp thành phố, đặc biệt là các cơ quan Trung ương để khiếu nại, gây mất an ninh, trật tự công cộng, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của thành phố.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, xử lý vi phạm hành chính; phối hợp với các địa phương thanh tra, kiểm tra về quản lý đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy nổ, thương mại, hàng hóa, đặc biệt trong các dịp cao điểm và dịp Tết Nguyên đán…; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng các các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện trong việc thực hiện quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý theo quy định của pháp luật đối với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cấp dưới không ở thực hiện hoặc thực hiện không nghiêm các quy định của pháp luật về công tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cùng với đó, cần định hướng rõ, đầu tư nguồn lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đối với đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức và Nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế và đặc thù của các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo thực chất, hiệu quả…
Trâm Bầu
Tài liệu đính kèm: Văn bản số 6200/UBND-NCKTGS
Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và căn cứ tình hình thực tiễn,…
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng vừa ký Quyết định 4432/QĐ-UBND thành lập…
Sáng 28/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị…
Sáng 28/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ…
Chiều 27/11, tại vườn hoa Nguyễn Trãi, UBND thành phố Hải Phòng và Đại sứ…
Sáng 27/11, UBND quận Ngô Quyền phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More