Sáng 1/11 tại Hải Phòng, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước trong quản lý phương tiện, thuyền viên, góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên đường thủy nội địa. Đồng chí Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Gia chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Nhật, Thứ Trưởng Bộ Giao thông vận tải; Nguyễn Xuân Bình Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ Công an, Bộ GTVT; các cơ quan ban, ngành đoàn thể Trung ương và địa phương.
Hiện, Việt Nam là 1 trong 10 nước có mạng lưới sông ngòi dày đặc nhất thế giới, với hơn 3.500 sông, kênh lớn, nhỏ, có chiều dài hơn 85 nghìn km, cùng hàng trăm cảng và bến thủy nội địa. Trung bình mỗi năm, vận tải thủy nội địa tăng từ 8-10%, thị phần vận chuyển hàng hóa nội địa chiếm khoảng 18%. Cùng với sự phát triển ngày càng tăng của vận tải thủy, số lượng phương tiện và đội ngũ thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa cũng phát triển đột biến. Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đánh giá: Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường thủy nội địa vẫn còn khá nhiều những hạn chế, bất cập, có sự chồng chéo trong lĩnh vực hạ tầng đưòng thủy, quản lý bến, quản lý phương tiện, quản lý thuyền viên… Bên cạnh đó, các dịch vụ đường thủy nội địa tự phát khá phổ biến… đã gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thủy. Thứ trưởng nhấn mạnh, sự phát triển mạnh của vận tải đường thủy trong thời gian qua đặt ra yêu cầu cần phải nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đường thủy tại các địa phương, nhằm khai thác tối đa loại hình vận tải này, mặt khác làm giảm áp lực cho giao thông đường bộ và bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình khẳng định an toàn giao thông đường thủy hiện đang là vấn đề quan trọng được cả cộng đồng xã hội quan tâm, mà Hải Phòng là một trong những địa phương có hệ thống giao thông đường thủy nội địa hết sức đa dạng và phức tạp.Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, trước tình trạng hàng hóa qua cảng trên địa bàn thành phố ngày một lớn, hệ thống đường sắt chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển vận tải đã tạo áp lực cho vận tải đường bộ, vì vậy về lâu dài cần phải có quy hoạch tổng thể về hệ thống đường thủy nội địa, có các cơ chế chính sách như đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng luồng tuyến; khuyến khích phát triển kết cấu hạ tầng cảng, bến thủy nội địa; phát triển lực lượng phương tiện thủy nội địa… Tại hội nghị này, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến thực trạng công tác quản lý nhà nước đối với công tác đăng kiểm, đăng ký phương tiện và đào tạo cấp bằng, chứng chỉ chuyên môn đối với thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa; những tác động của công tác này đối với công tác bảm đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa; đưa ra các đề xuất, kiến nghị, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với phương tiện thủy, thuyền viên, người lái phương tiện góp phần giải quyết tình trạng “ba không” trên đường thủy nội địa, bảo đảm trật tự ATGT và phòng ngừa TNGT… cùng nhiều nội dung khác. |
Sáng ngày 26/12, tại thôn Hy Tái, xã Hồng Thái, huyện An Dương,TP. Hải Phòng,…
Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng quận Hồng Bàng (Hải Phòng), quận đang…
Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có hướng dẫn các doanh nghệp đăng ký…
Dự kiến, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở Hải Phòng thưởng Tết Nguyên…
Công an huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) vừa bắt giữ 1 đối tượng cướp…
So với những năm trước, kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 giảm 1…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More