Đô thị

Tăng cường công tác quản lý bảo vệ hành lang an toàn đường bộ cao tốc

Trước tình trạng hành lang an toàn các tuyến đường cao tốc theo quy hoạch đang bị xâm phạm, Bộ Giao thông vận tải  vừa có văn bản đề nghị Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương không cấp phép, quy hoạch xây dựng trong phạm vi mốc lộ giới theo quy định để đảm bảo ATGT và giảm thiểu kinh phí giải phóng mặt bằng khi mở rộng các tuyến đường này theo quy hoạch.

Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Ban Quản lý dự án, các Nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc theo hình thức BOT thực hiện ngay việc cắm mốc lộ giới trên thực địa để bàn giao cho địa phương quản lý, đặc biệt lưu ý nghiên cứu việc gắn tọa độ của cọc mốc trên thân cọc mốc lộ giới để thuận lợi cho công tác quản lý cũng như tăng cường ý thức bảo vệ cọc mốc của người dân.

Yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải, các Nhà đầu tư thực hiện nghiêm túc công tác tuần kiểm, có biện pháp hữu hiệu để kiểm tra nắm bắt tình hình phát sinh trên hành lang an toàn đường bộ, kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương để xử lý.

Liên quan đến vấn đề trên, UBND thành phố đã có ý kiến chỉ đạo giao Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện: Hải An, Dương Kinh, Kiến Thụy và An Lão phối hợp với các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) tăng cường kiểm soát hoạt động xây dựng dọc tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền quy định của pháp luật.

Thực hiện Quyết định số 326/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, thời gian qua Bộ Giao thông vận tải đã phối hợp với các địa phương xây dựng được trên 900 km đường bộ cao tốc, gồm cả các tuyến đường có quy mô theo đúng quy hoạch (cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ…), quy mô phân kỳ đầu tư bốn làn cao tốc giai đoạn trước mắt (cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương; cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; cao tốc Nội Bài – Lào Cai…), đã và đang xây dựng theo quy mô phân kỳ đầu tư đường cấp 3, cấp 2 cho giai đoạn trước mắt (đường Hòa Lạc – Hòa Bình, đường Thái Nguyên – Chợ Mới, đường Nội Bài – Bắc Ninh, đường nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống, tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi…)

Trâm Bầu

Nguồn. haiphong.gov.vn

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Bão số 2 hướng thẳng vào Vịnh Bắc Bộ

Trưa nay 21.7, cơ quan khí tượng đã cập nhật vị trí và đường đi…

21/07/2024

Công ty ở Hải Phòng chi hơn 10 tỉ đồng xây nhà ở công nhân

Công ty Cổ phần chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Anh Minh (Hải Phòng)…

21/07/2024

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà…

20/07/2024

Công nhận khu vực dự kiến thành lập các phường thuộc quận Hồng Bàng mở rộng, thành phố Hải Phòng

Bộ Xây dựng vừa ra Quyết định 670/QĐ-BXD về việc công nhận quận Hồng Bàng…

20/07/2024

Trường Đại học Y dược Hải Phòng công bố điểm sàn 2024

Điểm sàn xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 Trường Đại học…

20/07/2024

Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong…

19/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More