Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đều nhất trí cao quan điểm này và thông qua phương án điều chỉnh dự án. Không những thế, còn có thêm “quyết sách” là nhân dịp này cải tạo, chỉnh trang lại đô thị của cả tuyến đường Lạch Tray, Cầu Đất, tạo sự khoáng đạt, hiện đại từ cửa ô cầu Rào 1 tới thẳng trung tâm thành phố.
Điểm ngược lại thời gian qua, khi thành phố thực hiện các công trình, dự án lớn, yêu cầu bảo đảm sự phát triển tổng thể, mang lại giá trị lâu dài, tạo thêm những dấu ấn, những biểu tượng mới, luôn được đặt ra và giải quyết tới cùng. Khi Ban: Thường vụ Thành ủy xem xét, cho ý kiến về dự án cầu Hoàng Văn Thụ cũng vậy. Phương án kiến trúc tổng thể của cây cầu đã rõ, ý tưởng cũng rất sáng tạo, nhận được sự đồng tình cao, nhưng kèm theo đó phải là các phương án tổng thể phát triển, kết nối giao thông hai bên. Đã có rất nhiều cuộc họp, với sự bàn bạc kỹ lưỡng, với quyết tâm đầu tư xứng tầm, để bây giờ công trình được đánh giá cao cả về kiến trúc và giá trị sử dụng. Không những giao thông kết nối phía đô thị cũ rất thuận tiện mà nút giao phía Thủy Nguyên cũng vô cùng hợp lý, mở ra không gian phát triển rộng lớn, đầy tiềm năng, giá trị đất đai, nhà cửa tăng lên trông thấy. Tầm nhìn phát triển cũng chưa dừng lại khi thành phố có ý tưởng, phương án xây dựng tiếp cầu Nguyễn Trãi bắc qua sông Cấm để tận dụng được những cơ hội, lợi thế phát triển của cả khu vực đô thị trung tâm cũ và đô thị mới Bắc sông Cấm.
Nhìn lại những công trình, dự án mà thành phố đã và đang thực hiện thời gian qua đều thấy rõ tầm nhìn xa, hướng về mục tiêu sử dụng lâu dài và đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh chóng của đô thị Hải Phòng. Mỗi công trình thực hiện xong, người dân thành phố nhận thấy ngay sự đổi khác, có thể hình dung được tương lai phát triển của cả khu vực sau này. Nút giao Nam cầu Bính; công trình kè hai bên bờ sông Tam Bạc gắn với nâng cấp, mở rộng đường Thế Lữ, đường Tam Bạc; các cầu vượt, nút giao đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường Lê Hồng Phong, đường Nguyễn Văn Linh; đường Hồ Sen- cầu Rào 2; đường từ cầu Lạng Am tới cầu Nhân Mục; cầu Hóa; cầu Hàn, cầu Đăng và các tuyến đường bộ kết nối; tuyến đường cao tốc ven biển… đều lấy yêu cầu phục vụ sự phát triển tổng thể làm định hướng, là mục tiêu tối thượng. Bởi thế, trong quá trình thực hiện, có thể phải nghiên cứu, phải xem xét, phải điều chỉnh, bổ sung, có thể phải tăng đầu tư… nhưng chỉ cần hợp lý, hợp lòng dân, hợp định hướng phát triển là thành phố quyết làm và làm bằng được. Và rõ ràng, cả thành phố, cả người dân đều đang được hưởng những lợi ích rất rõ ràng từ những công trình, dự án ấy.
Hồng Thanh
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More