Tham dự cuộc họp có đại diện các Tổng công ty: Cảng hàng không Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Quản lý bay Việt Nam; các hãng hàng không Việt Nam; các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài, Vân Đồn; các Cảng hàng không: Cát Bi, Điện Biên, Thọ Xuân, Vinh; Cảng vụ hàng không miền Bắc và các phòng chức năng của Cục HKVN.
Căn cứ thông tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia hồi 13h00 ngày 05/9/2024 về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão YAGI), nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.
Sau khi thảo luận, nghe các đơn vị báo cáo, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương.
Tại Cảng HKQT Vân Đồn, tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 04h00 đến 16h00 ngày 07/9/2024.
Tại Cảng hàng không Cát Bi tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 05h00 đến 16h00 ngày 07/9/2024.
Tại Cảng HKQT Nội Bài, ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10h00 đến 19h00 ngày 07/9/2024.
Tại Cảng hàng không Thọ Xuân, ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12h00 đến 22h00 ngày 07/9/2024.
Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định./.
Theo Cục Hàng không Việt Nam
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
Sáng 20/12, thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, trên địa bàn huyện vừa…
Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…
Ngày 20/12, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Sở…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More