Tại sao Hải Phòng chưa xử phạt người chạy xe máy lên cầu vượt dành cho ô tô

Các đơn vị liên quan ở thành phố Hải Phòng đã lên tiếng về tình trạng người dân chạy xe máy lên cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 dành cho ô tô và mặt cầu vượt này bị bong tróc.

Sau khi cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 dành cho ô tô chính thức hoàn thành, cơ quan chức năng sẽ xử phạt xe máy đi lên cầu – Ảnh Lê Tân

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ khi cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng phân luồng cho phương tiện đi qua cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 (đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), tại đây đã xảy ra tình trạng người điều khiển xe máy cố ý đi lên cầu dù bị cấm.

Ngoài ra, trên một số diễn đàn, hội nhóm lái xe có thông tin phản ánh mặt cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 không mịn, vừa làm xong đã bong tróc gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hải Phòng, cho biết: “Cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 vẫn đang thi công. Việc phân luồng cho phương tiện đi lại cũng chỉ tạm thời nên lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở để người dân định hình được hệ thống giao thông khu vực. Chúng tôi đã đề nghị nhà thầu lắp thêm biển cảnh báo khu vực có công trường để người dân nhận biết từ xa. Đến cuối tháng 4, khi có phân luồng chính thức thì chúng tôi mới có những biện pháp mới”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Học, Phó tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn HJC – nhà thầu chính thi công cầu vượt Nguyễn Văn Linh, cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện đặt biển chuẩn theo đúng quy chuẩn quốc gia, bổ sung biển cảnh báo từ xa trong vài ngày tới và sớm thi công xong các hạng mục khác để người đi xe máy, xe thô sơ không gặp khó khăn khi đi vào đường dưới cầu”.

Liên quan đến thông tin mặt cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 không mịn, mất an toàn, vừa làm đã bong tróc. Ông Nguyễn Đức Học cho biết : “Mặt cầu vượt Nguyễn Văn Linh được sử dụng loại thảm bê tông nhựa tốt nhất Việt Nam. Thảm cứng và sử dụng đá trộn lớn nên mặt cầu không có độ mịn là đúng. Tuy nhiên, loại thảm này giúp mặt cầu không bị hằn vệt bánh xe và không bị trơn trượt”.

Ông Lê Kim Liệu, tư vấn giám sát thi công cầu vượt, cho biết: “Cầu vẫn đang trong quá trình thi công, chưa hoàn chỉnh hệ thống thoát nước nên gây ra bong tróc rất nhỏ (5 cm x 5 cm) tại khe co giãn.

Theo yêu cầu của tư vấn giám sát, nhà thầu đã phải khoét rộng ra trải thảm lại để đảm bảo an toàn giao thông. Từ nay hết tháng 4, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu phải nhanh chóng hoàn thiện hệ thống thoát nước trên cầu để chấm dứt tình trạng này”.

Nguồn: Báo Thanh niên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

Tin khác

Hải Phòng: Không có việc tạm dừng các thủ tục hành chính liên quan giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…

22/11/2024

Nhiều giải pháp, kinh nghiệm được chia sẻ tại Hội thảo “Kinh tế số – Kinh tế xanh”

Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…

22/11/2024

Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội

Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…

22/11/2024

Khai trương Dự án Chính quyền số thành phố Hải Phòng

Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…

21/11/2024

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…

21/11/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More