Tại sao Hải Phòng chưa xử phạt người chạy xe máy lên cầu vượt dành cho ô tô

Các đơn vị liên quan ở thành phố Hải Phòng đã lên tiếng về tình trạng người dân chạy xe máy lên cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 dành cho ô tô và mặt cầu vượt này bị bong tróc.

Sau khi cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 dành cho ô tô chính thức hoàn thành, cơ quan chức năng sẽ xử phạt xe máy đi lên cầu – Ảnh Lê Tân

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ khi cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng phân luồng cho phương tiện đi qua cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 (đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), tại đây đã xảy ra tình trạng người điều khiển xe máy cố ý đi lên cầu dù bị cấm.

Ngoài ra, trên một số diễn đàn, hội nhóm lái xe có thông tin phản ánh mặt cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 không mịn, vừa làm xong đã bong tróc gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Trần Thanh Hải, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hải Phòng, cho biết: “Cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 vẫn đang thi công. Việc phân luồng cho phương tiện đi lại cũng chỉ tạm thời nên lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở để người dân định hình được hệ thống giao thông khu vực. Chúng tôi đã đề nghị nhà thầu lắp thêm biển cảnh báo khu vực có công trường để người dân nhận biết từ xa. Đến cuối tháng 4, khi có phân luồng chính thức thì chúng tôi mới có những biện pháp mới”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Học, Phó tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn HJC – nhà thầu chính thi công cầu vượt Nguyễn Văn Linh, cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện đặt biển chuẩn theo đúng quy chuẩn quốc gia, bổ sung biển cảnh báo từ xa trong vài ngày tới và sớm thi công xong các hạng mục khác để người đi xe máy, xe thô sơ không gặp khó khăn khi đi vào đường dưới cầu”.

Liên quan đến thông tin mặt cầu vượt Hồ Sen – Cầu Rào 2 không mịn, mất an toàn, vừa làm đã bong tróc. Ông Nguyễn Đức Học cho biết : “Mặt cầu vượt Nguyễn Văn Linh được sử dụng loại thảm bê tông nhựa tốt nhất Việt Nam. Thảm cứng và sử dụng đá trộn lớn nên mặt cầu không có độ mịn là đúng. Tuy nhiên, loại thảm này giúp mặt cầu không bị hằn vệt bánh xe và không bị trơn trượt”.

Ông Lê Kim Liệu, tư vấn giám sát thi công cầu vượt, cho biết: “Cầu vẫn đang trong quá trình thi công, chưa hoàn chỉnh hệ thống thoát nước nên gây ra bong tróc rất nhỏ (5 cm x 5 cm) tại khe co giãn.

Theo yêu cầu của tư vấn giám sát, nhà thầu đã phải khoét rộng ra trải thảm lại để đảm bảo an toàn giao thông. Từ nay hết tháng 4, chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu phải nhanh chóng hoàn thiện hệ thống thoát nước trên cầu để chấm dứt tình trạng này”.

Nguồn: Báo Thanh niên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

Tin khác

Sản phẩm công nghệ của Viettel Telecom vào shortlist giải quốc tế Real IT Awards 2024

Ban tổ chức giải thưởng Real IT Awards 2024 của Collaboration Innovation Technology Forum -…

07/05/2024

Chuẩn bị tổ chức đêm hội “Hải Phòng-Bừng sáng miền di sản” bảo đảm ấn tượng, hấp dẫn và tuyệt đối an toàn

Sáng 7/5, tại Quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị-Hành chính tại Khu đô…

07/05/2024

Chương trình “Hải Phòng thứ Bảy rong chơi” sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tại Hồ An Biên

Theo thông tin từ Sở Du lịch, từ 8h00 - 18h00 ngày 11/5/2024, Sở phối…

07/05/2024

Lý do đề xuất công việc nấu ăn cho trường mầm non công lập là nghề nặng nhọc, độc hại

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị bổ sung công việc “nấu ăn…

06/05/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More