Xuất hiện nhiều trung tâm thương mại đẳng cấp
Hải Phòng là thành phố lớn thứ 3 cả nước nhưng thẳng thắn nhìn nhận, có giai đoạn, sự phát triển thương mại của thành phố còn chậm. Có tới hàng chục năm, người Hải Phòng phải tự bằng lòng với một số TTTM, siêu thị quy mô vừa phải như Parkson, Big C (nay là Go!), Metro (nay là MM Mega Market), Co.op Mart, Intimex… Sau này có thêm Vincom và Winmart+, nhưng cũng chỉ cải thiện được phần nào nhu cầu phát triển thương mại của thành phố.
Chỉ tới khi AEON xuất hiện, đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng xây dựng TTTM AEON Mall Hải Phòng Lê Chân, thương mại, dịch vụ Hải Phòng mới chính thức xác lập vị thế mới đối với cả vùng và cả nước. Với tổng diện tích mặt sàn lên đến 158.000m², AEON Mall Hải Phòng Lê Chân là một trong những TTTM lớn nhất và hiện đại nhất khu vực Duyên hải Bắc bộ. Tại trung tâm có 190 thương hiệu thời trang và phụ kiện, ẩm thực, dịch vụ, ngành hàng đặc biệt và giải trí từ nội địa đến quốc tế. Trong đó có thể kể đến các thương hiệu Nhật Bản lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng như Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, siêu thị Kohnan Japan. Hơn 2 năm qua, mặc dù trong bối cảnh đại dịch COVID-19, AEON Mall Hải Phòng Lê Chân vẫn được coi là một hiện tượng của thương mại Hải Phòng, địa chỉ mua sắm, vui chơi giải trí xứng tầm, đẳng cấp quốc tế, thu hút đông đảo người dân Hải Phòng và các tỉnh lân cận tới tham quan, mua sắm, sức mua ngày càng lớn.
Cũng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố, ngày 20/4 vừa qua, Công ty CP đầu tư Thùy Dương (TD Group) chính thức đổi tên TTTM bán lẻ Parkson (cũ) thành TTTM dịch vụ Maslight Centre Hải Phòng. TTTM mới có quy mô 5 tầng với tổng diện tích hơn 20.000m², cùng một số tiện ích nổi bật như Câu lạc bộ tập luyện thể hình và sức khỏe Diamond Fitness Centuryon với mức đầu tư 2 triệu USD; nhà hát Boutique Opera House rộng 1.000m² với không gian kiến trúc độc đáo cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng cao cấp… Sau khi đưa vào sử dụng, TTTM dịch vụ Maslight Centre Hải Phòng được kỳ vọng trở thành điểm đến “all-in-one” về dịch vụ ẩm thực, giải trí với khu nhà hàng ẩm thực-cafe sang trọng, khu trung tâm tiệc cưới hội nghị cao cấp, khu vui chơi và chăm sóc sức khoẻ dành cho cả gia đình vào dịp cuối tuần.
Hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm thương mại của vùng và cả nước
Gần đây, Hải Phòng tiếp tục ghi dấu ấn mới với dự án TTTM, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê chợ Sắt (tổ hợp TTTM chợ Sắt) do Công ty CP May-Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư. Tổ hợp TTTM chợ Sắt được xác định là một trong những công trình trọng điểm của Hải Phòng năm 2022; sẽ góp phần đắc lực và quan trọng để Hải Phòng nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ trở thành trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ lớn của cả nước. Với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 6.000 tỷ đồng, dự án tổ hợp TTTM chợ Sắt có quy mô hai tòa tháp, gồm 40 tầng nổi và 2 tầng hầm trên diện tích 15.200m², kiến trúc độc đáo, hiện đại, hứa hẹn có thể sánh ngang các TTTM tầm cỡ trong khu vực với đầy đủ công năng như trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và khu vực văn phòng cho thuê. Không những thế, công trình này cùng phố Tam Bạc, phố Thế Lữ và các khu phố cũ chung quanh tạo thế liên hoàn phát triển du lịch, dịch vụ, phố đi bộ, phát triển kinh tế đêm…
Theo lãnh đạo quận Hồng Bàng, tổ hợp TTTM chợ Sắt sẽ bù đắp được những thiếu hụt về dịch vụ ẩm thực, du lịch, bãi đỗ xe tĩnh và nhiều dịch vụ khác. Trong tương lai, khu vực này sẽ giống như chợ Bến Thành (thành phố Hồ Chí Minh), chợ Đồng Xuân (Hà Nội)…, thu hút đông đảo khách du lịch muôn phương. Đây được coi là công trình xứng tầm đô thị Hải Phòng, phát huy được giá trị tại một khu đất được coi là “vàng ròng” của thành phố.
Theo ông Chu Ngọc Minh, Phó tổng giám đốc Công ty CP May Diêm Sài Gòn, dự án tổ hợp TTTM chợ Sắt dự kiến được khởi công trong dịp chào mừng 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022). Công trình khi đi vào hoạt động sẽ giúp gia tăng sức hấp dẫn của môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố. Chủ đầu tư cũng cam kết thực hiện dự án trong 36 tháng, mang lại diện mạo mới mẻ cho đô thị quận Hồng Bàng và thành phố Hải Phòng, xứng tầm vị thế đô thị Hải Phòng đối với cả vùng và cả nước.
Tin vui nối tiếp tin vui, mới đây thôi, AEON Việt Nam và lãnh đạo thành phố cũng đi tới sự đồng thuận về việc tiếp tục đầu tư xây dựng một TTTM quy mô lớn tại huyện Thủy Nguyên, nơi sẽ là thành phố mới, khu vực phát triển đầy tiềm năng của thành phố. Phát triển thương mại, dịch vụ tại khu vực này là nhu cầu tất yếu, đòi hỏi của thực tế và cần sớm có nhà đầu tư đủ năng lực. Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng cam kết sẽ mở thêm nhiều siêu thị vừa và nhỏ tại các toà nhà văn phòng, chung cư trên địa bàn thành phố để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân Hải Phòng.
Như vậy, xu hướng phát triển thương mại của Hải Phòng đã rõ. Hải Phòng sẽ có thêm nhiều TTTM khác với quy mô và đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó sẽ là sự bổ sung của các siêu thị vừa và nhỏ như đề nghị của AEON Việt Nam. Tại Hải Phòng, sự phát triển của hệ thống Vinmart thời gian qua cho thấy rõ tác dụng và hiệu quả. Nay có thêm AEON và nhiều nhà đầu tư khác, người dân thành phố sẽ được tiếp cận nhiều hơn với các tiện ích thương mại văn minh, lịch sự. Nếu có nhiều thời gian, người dân có thể tới các TTTM lớn để mua sắm, thư giãn, vui chơi giải trí, ăn uống…; còn hằng ngày, có thể đến các siêu thị gần nhà. Hải Phòng đang tới rất gần mục tiêu trở thành TTTM lớn của vùng và cả nước./.
Theo Sở Công Thương, trên địa bàn thành phố hiện có 10 TTTM và 27 siêu thị, không chỉ đáp ứng nhu cầu người dân mà còn góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị cũng như thói quen mua sắm văn minh của người dân.
Hiệp Lê
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
Sáng 20/12, thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, trên địa bàn huyện vừa…
Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…
Ngày 20/12, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Sở…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More