Print Thứ Sáu, 26/07/2019 14:55

30 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (BenThanh Tourist) đã từng bước tạo dựng vị thế Top 10 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với mạng lưới kinh doanh rộng khắp mọi miền đất nước. Nhân dịp đón nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019, ông Vũ Đình Quân – Tổng Giám đốc BenThanh Tourist (ảnh) đã chia sẻ với phóng viên Báo Du lịch.

PV: Thưa ông, tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 vừa qua, BenThanh Tourist được vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng inbound, outbound và domestic dành cho công ty lữ hành. Xin ông chia sẻ cảm nhận về sự kiện này?

Ông Vũ Đình Quân: BenThanh Tourist rất tự hào khi có 20 năm liên tiếp được Bộ VHTTDL trao tặng giải thưởng Du lịch Việt


Ông Vũ Đình Quân – Tổng Giám đốc BenThanh Tourist

Nam ở hạng mục dành cho 10 doanh nghiệp lữ hành tốt nhất Việt Nam. Đạt được giải thưởng, BenThanh Tourist có thêm một sự khẳng định mạnh mẽ về uy tín, chất lượng dịch vụ và vị thế, từ đó góp phần gia tăng giá trị thương hiệu và tạo dựng niềm tin sâu rộng hơn nữa cho các khách hàng, đối tác. Sự kiện này có thêm ý nghĩa đặc biệt vì năm 2019 là thời điểm cán bộ, nhân viên và người lao động của BenThanh Tourist đang nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty. Chúng tôi lấy làm vinh dự và coi Giải thưởng Top 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam là thành công lớn nhưng sẽ không thỏa mãn, bởi BenThanh Tourist đặt ra mục tiêu lớn hơn: đạt tiêu chuẩn thương hiệu du lịch quốc tế hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

PV: Từ góc nhìn của một doanh nhân, ông cho rằng BenThanh Tourist nói riêng và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nói chung đang có những thách thức và cơ hội nào?

Ông Vũ Đình Quân: Doanh nghiệp du lịch Việt Nam hiện nay có rất nhiều thách thức và song hành với đó là cơ hội để phát triển. Trong đó, sự phát triển của công nghệ đã tạo ra những chuyển hóa cực lớn trên thị trường du lịch, làm thay đổi hoàn toàn các trải nghiệm và cách thức du lịch của mỗi du khách. Khách du lịch hiện nay dễ dàng sử dụng các công cụ trực tuyến để tìm kiếm thông tin, đánh giá các nhà tổ chức tour, lựa chọn điểm đến và tự lên lịch trình cho mình. Từ đó, vai trò của nhà tổ chức du lịch sẽ bị mờ nhạt đi, đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn điều chỉnh để thích hợp với sự biển đổi không ngừng của môi trường kinh doanh, phải liên tục sáng tạo, đem lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn nữa. Trong thời đại 4.0, sự phát triển công nghệ chính là chìa khóa cho thành công, mang đến công cụ cực kỳ hữu hiệu để tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu nhưng đồng thời cũng là thử thách lớn cho doanh nghiệp.

Đoàn du khách tham quan Nhật Bản được BenThanh Tourist tổ chức.

PV: Du lịch càng phát triển thì sức ép cạnh tranh càng tăng lên, điều này hẳn cũng không có ngoại lệ với BenThanh Tourist?

Ông Vũ Đình Quân: Việt Nam hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đang hoạt động. Rất nhiều cái tên mới, bao gồm các nhà đầu tư nước ngoài, các tập đoàn có nguồn vốn khổng lồ cùng chiến lược kinh doanh bài bản đã tham gia vào thị trường và tạo được dấu ấn trên thị trường. Đây là điều đáng mừng. Thành công của mỗi doanh nghiệp lữ hành sẽ góp phần đem tới thành công và sự thịnh vượng chung cho cả ngành Du lịch. Từ góc độ của một doanh nghiệp, chúng tôi thừa nhận sự canh tranh trên thị trường du lịch đang rất khốc liệt và việc giữ vững được vị thế Top 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam không hề dễ dàng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh chính là cơ hội để BenThanh Tourist trưởng thành hơn. Chính sức ép cạnh tranh là động lực khiến chúng tôi phải luôn năng động, nhạy bén, không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, áp dụng khoa học công nghệ để làm ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, giữ chân và chinh phục khách hàng.

PV: BenThanh Tourist đã chuẩn bị chiến lược như thế nào để tiếp tục phát triển và giữ vững vị thế hàng đầu, thưa ông?

Ông Vũ Đình Quân: Tâm nguyện, sứ mệnh và triết lý kinh doanh của BenThanh Tourist là luôn lấy khách hàng là trọng tâm, sử dụng tất cả nhiệt huyết cùng năng lực của mình để đem lại cho khách hàng sự yêu thương, gắn kết, niềm vui, cùng nhiều cảm xúc và trải nghiệm tích cực khác. Muốn vậy, chúng tôi phải nắm bắt tốt nhu cầu của khách hàng và tìm ra những phương cách tốt nhất, hiệu quả nhất, sáng tạo nhất để thỏa mãn nhu cầu đó. BenThanh Tourist đang có nhiều bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường, chủ động tiếp cận với khách hàng thông qua việc mở chuỗi tour desk tại các điểm thu hút khách du lịch quốc tế nhằm tư vấn, giới thiệu và phục vụ đối tượng khách inbound một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. BenThanh Tourist cũng khai trương các chi nhánh, văn phòng và đại lý du lịch tại các thành phố giàu tiềm năng như Hải Phòng, Phan Thiết, Vĩnh Long… vừa đi sâu vào khai thác thị trường nội địa, vừa tập trung đẩy mạnh khai thác các thị trường quốc tế. Đồng thời, công ty cũng đặt nhiều tâm huyết để phát triển các sản phẩm du lịch mang dấu ấn riêng của thương hiệu BenThanh Tourist nhằm thu hút du khách. Trải nghiệm và kinh nghiệm trong chặng đường 30 năm làm nghề du lịch sẽ giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

PV: Cảm ơn ông!

Nguyễn Nam (thực hiện)

Nguồn. Báo Du lịch

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sức ép cạnh tranh là cơ hội trưởng thành
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác