7 giờ sáng hằng ngày, từng hàng dài xe ô tô khách chuyên tuyến Hải Phòng- Hà Nội, Hải Phòng- Quảng Ninh ì ạch bò từ đường Bạch Đằng qua nút giao thông Nam cầu Bính (quận Hồng Bàng). Đoạn đường này đang được tổ chức phân luồng thi công nút giao không cùng cấp, lòng đường bị thu hẹp, lưu lượng phương tiện đông đúc lại thêm những hàng xe khách cồng kềnh, khiến càng thêm phức tạp về giao thông.
Tuyến đường Lạch Tray (quận Ngô Quyền), đoạn từ cầu vượt Lạch Tray về bến xe Cầu Rào cũng trong tình cảnh ùn tắc tương tự vào khung giờ cao điểm buổi chiều. Đây là thời điểm ô tô khách tuyến ùn ùn kéo nhau về Bến xe Cầu Rào. Hầu hết trong số này là xe chuyên tuyến Hải Phòng- Hà Nội, lưu thông theo Quốc lộ 5- Nguyễn Văn Linh- Lạch Tray để về điểm cuối là Bến xe Cầu Rào. Các ô tô khách 49 chỗ ngồi, cồng kềnh di chuyển vào giờ tan tầm, khiến giao thông đoạn đường này trở nên phức tạp hơn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo ông Đỗ Văn Toán, Trưởng bến Bến xe Cầu Rào: Tại đây có 58 doanh nghiệp vận tải, với gần 600 chuyến xe xuất bến và rời bến mỗi ngày. Chủ yếu là xe chạy chuyên tuyến Hải Phòng đi Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên và một số tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa trở ra. Các xe chạy từ 4 giờ 45 phút đến 21 giờ 30 phút hằng ngày. Thời điểm nhộn nhịp nhất là trong các khung giờ 7- 9 và 17- 19 giờ hằng ngày.
Thời gian hoạt động xe chuyên tuyến được xây dựng căn cứ theo nhu cầu đi lại của người dân. Nhưng thực tế, ngay cả các chuyến xe xuất phát trong “giờ vàng” 7- 9 giờ, cũng không thể kín chỗ khi khởi hành. Do đó, sau khi rời bến, lái xe thường điều khiển ô tô với vận tốc chỉ 20-30 km/giờ để bắt khách dọc đường. Còn khi ô tô trở về bến thường xuyên phải dừng lại để trả khách trái quy định. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường có xe khách đi qua.
Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nội thành, giảm thiểu nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông liên quan tới xe khách chuyên tuyến, ngày 27-11, UBND thành phố có văn bản đồng ý với chủ trương điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định theo hướng di chuyển về các bến xe nằm ngoài khu vực nội thành. Theo đó, xe vận tải hành khách từ Bến xe Lạc Long sẽ chuyển về Bến xe Thượng Lý trước ngày 31-3-2020. Đối với các tuyến tại Bến xe Cầu Rào sẽ thực hiện điều chuyển trong tháng 7-2020, để bảo đảm tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.
Trong khi chờ di chuyển các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định về bến xe nằm ngoài khu vực nội thành cũng như bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết 2020, thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông số 2, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cho biết: Đơn vị chủ động phối hợp với các ban quản lý bến xe tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp vận tải, lái xe chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là việc điều khiển phương tiện lưu thông đúng phần đường, làn đường, đón trả khách đúng nơi quy định. Đồng thời, đơn vị xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô khách cố tình vi phạm, nhất là vào thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.
Để việc điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định bảo đảm đúng tiến độ, UBND thành phố yêu cầu Công ty TNHH Bus Hải Phòng và Công ty cổ phần Bến xe Hải Phòng khẩn trương hoàn thành dự án tổ hợp Bến xe khách, Trung tâm thương mại tại phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) trong tháng 5-2020 và Dự án đầu tư xây dựng bến xe khách liên tỉnh- Bến xe Hải Thành tại phường Hải Thành (quận Dương Kinh) trong năm 2020./.
Như An – Ảnh: Trung Kiên
HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ…
Từ ngày 20/12 đến hết ngày 27/12/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm-Trung tâm Thông…
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Thị trường bất động sản Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang ngày càng sôi động, nhất…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More