Print Thứ Hai, 18/03/2024 11:45 Gốc

Trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024, để phục vụ du khách thập phương đến vui chơi, thưởng thức, trong các ngày 16 – 18/3, các đơn vị, địa phương, các hội đoàn thể quận Lê Chân đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong phú, hấp dẫn.

Liên hoan võ cổ truyền.
Hội thi chim chào mào.

Tại khu vực sân Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, quận Lê Chân tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Lễ hội rất phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan như: cờ người và các trò chơi dân gian, liên hoan võ cổ truyền, hội thi chim chào mào, trưng bày hoa lan…

Cán bộ, hội viên tham gia Hội thi “Dân vũ thể thao” .

Cùng với đó là Hội thi “Dân vũ thể thao” với chủ đề “Vũ điệu khoẻ, đẹp” hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với sự tham gia của các đội thi đến từ cán bộ, hội viên, phụ nữ các câu lạc bộ, tổ, nhóm phụ nữ dân vũ rèn luyện thể dục thể thao được thành lập ở các phường, các đơn vị trực thuộc. Các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Lê Chân.

Lãnh đạo quận Lê Chân và đông đảo nhân dân, du khách tham quan khu vực chợ quê “Làng Vẻn”.

Đặc biệt, tại khu vực chợ quê “Làng Vẻn” với hàng chục gian hàng mang đậm dấu ấn của phiên chợ xưa với các món quà quê như: bánh đa cua, cá kho, bánh đúc, khoai sắn, cây xanh, gian trưng bày thư pháp, hát xẩm…đã trở thành nét đặc sắc rất riêng của Lễ hội Nữ tướng Lê Chân, thu hút đông đảo người dân tham dự, háo hức được hòa mình vào không gian chợ xưa đậm nét Việt.

Hoàng Tùng

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian hưởng ứng Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác