Print Thứ Tư, 27/03/2019 15:22

Tháng Thanh niên,tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến… bằng nhiều cách khác nhau, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã và đang ra sức thực hiện những công trình, phần việc thanh niên nhằm đóng góp một phần công sức tạo sự đột biến trong mỗi chỉ tiêu đã đề ra bởi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Song song với khí thế thi đua sôi nổi đó, tổ chức Đoàn các cấp cũng không quên tổ chức các hoạt động quan tâm, chăm lo, nâng cao đời sống cho đoàn viên, thanh niên cả về vật chất và văn hóa tinh thần.

 


Ngày đoàn viên tại quận Kiến An

Từ ý nghĩa và tinhthần đó, Ngày đoàn viên năm 2019 với nhiều hoạt động phong phú đã được các cấpbộ Đoàn toàn thành phố triển khai tích cực. Nổi bật như: Chương trình Ngày đoànviên năm 2019 do Quận đoàn Kiến An tổ chức vào ngày 21/3. Tại chương trình, BanThường vụ Quận đoàn đã công bố Quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí MinhTrường Tiểu học, THCS, THPT Hàng Hải 1 theo tinh thần Nghị quyết 28 của BanThường vụ Thành ủy; nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn, Đoàn Thanh niênKhối doanh nghiệp, Khối các cơ quan thành phố và Đoàn Công ty Cổ phần Cảng HảiPhòng đã phối hợp trao tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000đ) cho các bạnđoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.Trong ngày 21/3,Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Cát Hải đã tổ chức Ngày đoàn viên năm2019. Chương trình diễn ra trong không khí vui tươi sôi nổi với các tiết mụcgiao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian, hiện đại và đặc biệt là tổ chức cácgian hàng trưng bày các sản phẩm của địa phương, tư vấn sức khỏe, đồ dùnghandmade, ẩm thực… Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 7 suấtquà (200.000đ/suất) cho 7 bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăntrên địa bàn huyện. Ngày 23/3, Huyện đoàn Thủy Nguyên đã tổ chức Ngày đoàn viênnăm 2019 và ra mắt Câu lạc bộ thanh niên nhà trọ. Tại chương trình Ban Thườngvụ Huyện đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ, trò chơidân gian và tặng quà cho hơn 100 đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.


Ngày đoàn viên tại huyện Thủy Nguyên

Bên cạnh đó, nhiềuhoạt động chăm lo cho đoàn viên, thanh niên khác cũng diễn ra như: Chương trìnhTập huấn kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và tư vấn hướngnghiệp cho hơn 300 đoàn viên, thanh niên do Đoàn Khối doanh nghiệp thành phốđăng cai; Tập huấn kiến thức an toàn giao thông, kỹ năng lái xe an toàn và tưvấn tâm lý “Lắng nghe bằng trái tim – Chia sẻ bằng nụ cười” cho gần 250 đoànviên, thanh niên và Ngày hội Sinh viên khỏe do Đoàn trường Đại học Y Dược HảiPhòng đăng cai; chương trình “Ngày hội sinh viên sáng tạo” do Đoàn trường Đạihọc Hải Phòng đăng cai …Tháng Thanh niên2019 đã diễn ra đầy sôi nổi, mỗi việc làm, mỗi hành động cụ thể đều là đóa hoatrong vườn hoa thành tích chào mừng kỷ niệm Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập ĐoànTNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho đờisống của mỗi đoàn viên, thanh niên luôn là mục tiêu hàng đầu của tổ chức Đoàn.

LHT

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sôi nổi các hoạt động trong Ngày đoàn viên năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác