Print Thứ Sáu, 29/09/2023 22:55 Gốc

Chiều 29/9, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức tập huấn công tác phòng, chống một số dịch bệnh truyền nhiễm năm 2023. Đồng chí Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 32 điểm cầu tại các Bệnh viện trong và ngoài công lập; Bệnh viện bộ, ngành; Trung tâm Y tế quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Thạc sĩ Bác sĩ Phan Hồng Hải, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cung cấp thông tin.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ đầu năm đến nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành trong và nước ngoài. Riêng tại thành phố Hải Phòng, hiện đang điều trị 36 ca nhiễm COVID-19. Đến hết tuần 37, thành phố ghi nhận 247 ca nhiễm sốt xuất huyết (không có tử vong), giảm 0,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, 23 ổ dịch đang hoạt động. Đến hết tháng 8/2023, toàn thành phố ghi nhận 995 ca mắc tay chân miệng, tăng 113 ca so với cùng kỳ năm 2022. Các dịch bệnh khác ổn định, không ghi nhận bất thường.

Đồng chí Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Thục đề nghị Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh thành phố và các Bệnh viện tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam, cũng như tại thành phố Hải Phòng để kịp thời tham mưu cho UBND thành phố, Sở Y tế và các địa phương triển khai các công tác phòng chống dịch. Tiếp tục tăng cường phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc để khẩn trương triển khai các biện pháp giám sát ổ dịch, điều trị sớm để hạn chế tối đa các trường hợp tử vong. Phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan truyền thông để tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân, đặc biệt là học sinh trong các nhà trường để phối hợp làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Đề nghị các cơ sở y tế liên quan tiến hành rà soát vật tư, sinh phẩm, hóa chất, thuốc men, sẵn sàng làm tốt công tác điều trị.

Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh, việc triển khai đồng bộ các giải pháp, công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố sẽ đạt hiệu quả, góp phần đắc lực vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về chẩn đoán, điều trị, dự phòng các bệnh bạch hầu, tay chân miệng, sốt xuất huyết và sốt rét.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sở Y tế Hải Phòng tập huấn công tác phòng, chống một số dịch bệnh truyền nhiễm năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác