Print Thứ Ba, 12/01/2021 20:30 Gốc

Chiều 12/1, Sở Tư pháp thành phố tổ chức Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả công tác tư pháp năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu công tác năm 2021. Theo đó, trong năm 2020, công tác tư pháp thành phố đã được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực được giao, bám sát chương trình công tác năm và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Tư pháp, Thành ủy, Hội đồng nhân dân và UBND thành phố. Các lĩnh vực công tác đều có chuyển biến tích cực, công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh góp phần thực hiện hiệu quả công tác năm 2020. Công tác kiểm tra và xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, quản lý xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật tiếp tục đi vào nền nếp, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, cơ bản đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng, số lượng, tiến độ thời gian công việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu chỉ đạo.

Trong năm 2020, Sở Tư pháp đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành để tham mưu, đề xuất HĐND, UBND thành phố thực hiện xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của thành phố theo đúng trình tự, thủ tục quy định. HĐND thành phố đã ban hành 9 văn bản QPPL, UBND thành phố đã ban hành 29 văn bản QPPL. Sở Tư pháp đã tham gia ý kiến vào 279 dự thảo văn bản; hoàn thành việc thẩm định 2 đề nghị xây dựng Nghị quyết, 9 dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố và 44 dự thảo Quyết định của UBND thành phố… Cùng với đó, các công tác hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh đã góp phần ổn định, tạo an toàn pháp lý, đáp ứng nhu cầu của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp…

Thứ trường Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhằm khắc phục những khó khăn còn tồn tại trong năm công tác 2020, năm 2021 Sở Tư pháp thành phố xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong 7 lĩnh vực công tác và 5 giải pháp cho từng lĩnh vực cụ thể.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, các đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp và Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố ghi nhận, chúc mừng những thành tích ngành Tư pháp đạt được trong năm 2020. Đồng chí Lê Anh Quân bày tỏ nhất trí với các phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp ngành đề ra trong năm 2021, đồng thời đề nghị ngành Tư pháp chủ động hơn trong việc tham mưu UBND thành phố các lĩnh vực liên quan xây dựng, kiểm tra, rà soát các văn bản QPPL bám sát các chỉ đạo của Ban bí Thư, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tư pháp về chiến lược cải cách tư pháp; ngành Tư pháp cần có giải pháp tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tổ chức thi hành pháp luật, từ khâu phổ biến, giáo dục pháp luật đến kiểm tra, rà soát văn bản QPPL và theo dõi thi hành pháp luật; tăng cường năng lực phản ứng chính sách của các cơ quan tư pháp, tổ chức pháp chế trên địa bàn thành phố; kịp thời phát hiện những quy định bất hợp lý, nhất là những quy định liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp, để kiến nghị sửa đổi, bổ sung góp phần tích cực vào việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp; chuyển đổi tư duy từ mệnh lệnh hành chính sang kiến tạo, phát triển, phục vụ người dân…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân trao Cờ thi đua và Bằng khen cho các cá nhân, tập thể.

Nhận dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2020; Chủ tịch UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 01 tập thể, tặng bằng khen cho 02 tập thể và 01 cá nhân.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sở Tư pháp thành phố triển khai công tác tư pháp năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác