Print Thứ Sáu, 10/05/2024 15:36 Gốc

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố tại Văn bản số 1958/VP-KSTTHC ngày 26/3/2024 về việc hỗ trợ các đơn vị sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, sáng ngày 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chuyển đổi Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo các đơn vị, phụ trách bộ phận một cửa và cán bộ quản trị vận hành hệ thống tại các sở, ngành, quận, huyện;  đại diện lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật Viễn thông Hải Phòng.

Đ/c Vũ Đại Thắng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị

Theo đó, từ ngày 31/01/2024 đến 02/02/2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì phối hợp với Viễn Thông Hải Phòng triển khai tổ chức 10 lớp tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương với hơn 800 cán bộ tham gia, đảm bảo đúng tiến độ được giao. Thực hiện khởi tạo và bàn giao gần 8000 tài khoản, dừng hoạt động 100 tài khoản cho các cơ quan, đơn vị trong toàn thành phố trước khi vận hành chính thức.

Đại diện Trung tâm Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố

Từ ngày 26/2 đến ngày 7/5/2024, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đã có 261.226 hồ sơ được tiếp nhận (trong đó 194.186 hồ sơ trực tuyến, chiếm 74.32%). Thiết lập thông tin thanh toán trực tuyến cho 294 thủ tục hành chính của 14 Sở ngành và 131 (thủ tục hành chính dùng chung) của 14 quận huyện và 217 phường xã; Theo thống kê trên hệ thống, phát sinh 12.243 giao dịch với tổng số tiền 8,915,342,189 đồng, trong đó có 11.152 giao dịch đối với giải quyết TTHC có phát sinh phí/lệ phí với tổng số tiền 1,033,517,983 đồng. Số hóa hồ sơ TTHC: 100% các đơn vị thực hiện số hóa hồ sơ theo quy định, cấp sở có 28.383 hồ sơ của 19 đơn vị cấp sở, ngành; 10.812 hồ sơ của 14 đơn vị cấp quận, huyện; Cấp xã có 47.671 hồ sơ của 217 đơn vị cấp phường, xã được số hóa. 01 đơn vị đặc thù không số hóa (Thanh tra thành phố). Tích hợp 1.204 Dịch vụ công trực tuyến lên cổng quốc gia gồm 184 DVCTT một phần 1.020 DVCTT toàn trình đạt tỷ lệ 68,22 %.

Sở Thông tin và Truyền thông đã hỗ trợ 04 đơn vị (An Lão, Hồng Bàng, Tiên Lãng, Thủy Nguyên) giải quyết các bất cập, vướng mắc về phần mềm và hồ sơ quá hạn trên hệ thống theo kiến nghị của các đơn vị. Hỗ trợ 1.417 lượt công dân nộp hồ sơ và tái sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ 2.106 lượt cán bộ một cửa toàn thành phố xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Các đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến
Các đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến
Các đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến
Các đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ triển khai hoàn thành tích hợp 100% DVCTT lên cổng quốc gia (827 dịch vụ). Tiếp tục kết nối liên thông các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu khác: Hệ thống cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia Paygov của Bộ Thông tin và Truyền thông; Cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp); Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (Bảo hiểm xã hội Việt Nam); Hệ thống quản lý văn bản điều hành tác nghiệp (HPNet); Phần mềm lưu trữ tài liệu điện tử thành phố Hải Phòng… Tiếp tục thực hiện cung cấp các số liệu đồng bộ theo các tiêu chí công bố tại Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 26/03/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời đẩy mạnh thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính các đơn vị bảo đảm tỷ lệ chỉ tiêu được giao và đạt điểm CCHC thành phố.

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đánh giá kết quả chuyển đổi số Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác