Thực hiện công tác CCHC nhà nước, thời gian qua Sở Ngoại vụ đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền, áp dụng nhiều sáng kiến, mô hình, cách làm mới trong triển khai thực hiện các nội dung CCHC. Công tác cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiếp công dân, xử lý đơn thư có nhiều chuyển biến tích cực, giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.
Trong năm 2020, Sở Ngoại vụ đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng 116 nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất do UBND thành phố giao; bộ phận “một cửa” tiếp nhận, giải quyết 257 hồ sơ TTHC đúng hạn; 100% cán bộ, công chức, viên chức Sở ký cam kết không phiền hà, sách nhiễu trong thực thi công vụ; 100% thủ tục hành chính của sở được thực hiện bằng hình thức trực tuyến; giảm thời gian giải quyết thủ tục cấp phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế từ 15 ngày xuống 7 ngày…
Năm 2021, Sở Ngoại vụ duy trì việc đăng tải 100% thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử; triển khai cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ 3, 4; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động của cơ quan Sở; tiếp tục duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015…
Tại buổi kiểm tra, các thành viên Đoàn công tác cũng đề nghị Sở làm rõ một số nội dung liên quan đến việc thực hiện các TTHC tại bộ phận Một cửa, việc thực hiện các nhiệm vụ được UBND thành phố giao, vấn đề cải cách thể chế cùng một số nội dung khác.
Qua kiểm tra và nghe báo cáo của Sở Ngoại vụ và ý kiến phát biểu các thành viên Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân ghi nhận sự nỗ lực của Sở Ngoại vụ, kết quả CCHC chuyển biến tích cực, kịp thời khắc phục một số tồn tại trong công tác CCHC.
Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Sở Ngoại vụ cần nắm chắc, dự báo sát tình hình, tham mưu kịp thời, xây dựng các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư, ngoại giao nhân dân phục vụ phát triển kinh tế-xã hội thành phố. Đối với công tác CCHC, Sở tiếp tục quan tâm việc lưu trữ, sắp xếp hồ sơ liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm khoa học, hợp lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và đưa việc áp dụng ISO 9001:2015 thực chất, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Đồng thời, cần nhanh chóng khắc phục những hạn chế do Tổ công tác kiểm tra, nêu ra trước đó. Tiến hành tổ chức, sắp xếp bộ máy của sở gọn, hoạt động hiệu quả cao. Về giải quyết các kiến nghị của Sở, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố và các sở, ngành liên quan sớm xem xét, giải quyết.
Sáng 27/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao…
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8726/VPCP-KGVX ngày 26/11/2024 truyền đạt ý…
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch…
Chiều 26/11, Công an huyện Vĩnh Bảo thông tin, sáng 26/11, khách hàng Nguyễn Quốc…
Chiều 26.11, Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục TP Hải…
Chiều 26/11, tại Hải Phòng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) phối hợp UBND…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More