Print Thứ Tư, 20/01/2021 21:00 Gốc

Sáng 20/1, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Tới dự Hội nghị có đồng chí Lê Khắc Nam, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Năm 2020, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ thành phố giao, tham mưu đề xuất được nhiều cơ chế, chính sách về đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo các gia đình người có công, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng chính sách xã hội, kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Tổ chức 39 phiên giao dịch việc làm, tập huấn nghiệp vụ cho 1.860 lượt người sử dụng lao động và cán bộ làm công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp. Hỗ trợ đào tạo nghề cho 2.018 lao động nông thôn, đào tạo bồi dưỡng cho 970 lượt cán bộ, công chức xã. Trong năm đã giải quyết chế độ chính sách cho 3.277 trường hợp. Tổ chức thăm, tặng quà cho 137.451 lượt người có công nhân dịp Tết Canh Tý. Thực hiện chi trả trợ cấp thường xuyên cho gần 30 ngàn đối tượng người có công và thân nhân. Vận động quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2020 được gần 5 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Cờ thi đua và Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2021, ngành LĐTB&XH đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung một số nhiệm vụ: đẩy mạnh hỗ trợ phát triển thị trường lao động, tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, triển khai Đề án “Sắp xếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc thành phố quản lý“. Thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ người nghèo thoát nghèo bền vững, chính sách trợ giúp xã hội, các chính sách, pháp luật về trẻ em…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận những kết quả đạt được của ngành LĐTB&XH trong thời gian qua, đặc biệt là công tác giảm nghèo, góp phần tích cực vào Chương trình giảm nghèo chung của thành phố, đưa tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,20%; hộ cận nghèo là 1,72%. Toàn thành phố giải quyết việc làm cho 55,4 vạn lượt lao động; Thực hiện Nghị quyết 22 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 32 của Hội đồng nhân dân thành phố về triển khai hỗ trợ về nhà ở cho người có công. Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Sở LĐTB&XH đã phối hợp và hỗ trợ 191,3 tỷ đồng để đảm bảo đời sống và hỗ trợ việc làm cho người dân, người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do đại dịch.

Năm 2021, đồng chí yêu cầu ngành tiếp tục quan tâm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; giải quyết đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng; tổ chức lồng ghép có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Bằng khen của Bộ LĐTB&XH cho tập thể và cá nhân.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được Bộ LĐTB&XH và UBND thành phố tặng Cờ thi đua, Bằng khen năm 2020.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác