Print Thứ Ba, 04/05/2021 14:00 Gốc

Sáng 4/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I/2021; tổng kết Tháng thanh niên năm 2021 với chủ đề “Thanh niên thành phố Hải Phòng tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Quý I/2021, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa trong thanh niên, được xã hội ghi nhận; các hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố và các địa phương, đơn vị. Các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền thành công Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, truyền thống vẻ vang 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam với 452 hoạt động, tổ chức “Hành trình Sinh viên khởi nghiệp”, “Hành trình sinh viên 5 tốt” thu hút hơn 300 lượt sinh viên tham gia. Toàn thành phố đã có 1.025 công trình, phần việc thanh niên các cấp đạt giá trị gần 4,3 tỷ đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ xây 3 Nhà Nhân ái, Nhà Khăn quàng đỏ; xây dựng 20 sân chơi cho thanh thiếu nhi giá trị 700 triệu; trồng 14.325 cây xanh, bảo vệ môi trường.

Trao Cờ và Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2021.

Ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện trên địa bàn thành phố, các cấp bộ Đoàn thành phố Hải Phòng đã đồng loạt ra quân các đội tuyên truyền lưu động, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn tay và găng tay miễn phí phòng chống dịch bệnh với tổng trị giá 90 triệu đồng; lắp đặt 8 bồn rửa tay dã chiến tại các chợ đầu mối; thăm tặng 158 suất quà, hỗ trợ thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tổng trị giá 50 triệu đồng. Hỗ trợ, giúp đỡ bà con tiêu thụ hơn 50.000 bắp cải, hơn 20.000 bắp ngô và khoảng 131.140 trứng gà, trứng vịt các loại, 10 tấn hành tỏi, 2 tấn cà chua, 8.000 củ su hào với mục tiêu hỗ trợ tối đa để người nông dân thu hồi vốn.

Toàn thành phố đã tổ chức 131 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đoàn, kết nạp 5.894 đoàn viên mới, giới thiệu 613 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp Đảng, kết nạp 90 đoàn viên ưu tú đứng trong hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam.

Biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng vinh dự nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khen thưởng có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Thành đoàn đã biểu dương và khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2021, với 6 đơn vị nhận Cờ thi đua dẫn đầu và 12 đơn vị nhận bằng khen của Ban Chấp hành Thành đoàn. Bên cạnh đó, 25 tình nguyện viên của “Đội hình thanh niên tình nguyện tại Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi” đã tích cực tham gia hướng dẫn người dân khai báo y tế tại sân bay và tổng hợp số liệu người dân từ các vùng dịch vào thành phố cũng đã được biểu dương, nhận tặng thưởng và bằng khen của Ban Chấp hành Thành đoàn.

Trao giải Cuộc thi trực tuyến Sinh viên “Tìm hiểu kiến thức khởi nghiệp-lập nghiệp”.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 1 giải thí sinh có có lượt tương tác cao nhất của cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức khởi nghiệp-lập nghiệp” do Hội Sinh viên thành phố tổ chức.

Tháng Thanh niên năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị lớn của tuổi trẻ thành phố; các hoạt động, phong trào của thanh niên không chỉ giới hạn trong tháng 3, các cấp cấp bộ Đoàn phát huy cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên trong việc cùng với các cấp chính quyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, tích cực hưởng ứng chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh nhằm tiếp tục hưởng ứng tích cực chủ đề năm của thành phố “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị-Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I/2021 và Tổng kết Tháng thanh niên năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác