Print Thứ Sáu, 26/04/2019 18:17

Chiều 26/4, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I, tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I năm 2019 đã đạt được hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa trong thanh niên, được xã hội ghi nhận; hoạt động đã đảm bảo bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền giáo dục tiếp tục được đổi mới. Các phong trào hành động cách mạng như: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia, được nhân dân cùng các lực lượng xã hội hưởng ứng. Công tác phát triển đoàn viên, hội viên, Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; hoạt động xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức chăm lo, bồi dưỡng thanh thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn quan tâm làm tốt.

Trong 3 tháng đầu năm, Đoàn Thanh niên thành phố đã xóa được 32.500 quảng cáo rao vặt không phép; trồng mới được 23.926 cây xanh; trao tặng 200 suất quà với tổng trị giá 180 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, cựu TNXP, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 vé xe miễn phí và 235 suất quà Tết cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết với trị giá gần 120 triệu đồng; giới thiệu việc làm cho 4.231 đoàn viên thanh niên; tặng 5.090 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí sửa chữa 27 khu vui chơi trị giá 300 triệu đồng, 5 Nhà Khăn quàng đỏ trị giá 225 triệu đồng…

Trao Cờ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2019

Quý II năm 2019, Thành đoàn Hải Phòng đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các đơn vị; tổ chức chương trình tuyên dương “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”; cuộc thi “Ươm mầm khởi nghiệp” năm 2019; tổ chức các hoạt động chào mừng 64 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ VIII – Hải Phòng 2019; liên hoan Cánh én hồng lần thứ  II – biểu dương bí thư đoàn trường, bí thư chi đoàn các cấp; tổ chức tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố; giải bóng đá thanh niên thành phố năm 2019; tổ chức hoạt động Hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019….

Trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2019

Tháng Thanh niên năm 2019 đã đạt được kết quả toàn diện theo các nội dung đề ra. Chất lượng các hoạt động không ngừng được nâng cao và có nhiều công trình, hoạt động góp phần tích cực trong công tác tình nguyện cộng đồng, khởi nghiệp, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Hoạt động tình nguyện cộng đồng được các cấp bộ Đoàn chú trọng triển khai, huy động được đông đảo thanh niên tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được các cấp bộ Đoàn quan tâm, có nhiều giải pháp hỗ trợ nhất là hỗ trợ trong tiếp cận các nguồn vốn vay và kỹ thuật. Tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên, thanh niên tiếp tục được quan tâm. Hoạt động an sinh xã hội và chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện tốt.

Toàn thành phố đã đăng ký thực hiện 3 công trình thanh niên cấp thành phố, 24 công trình thanh niên cấp huyện, 420 công trình, phần việc thanh niên thanh niên cấp cơ sở; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 3.773 thanh niên; tổ chức hoạt động tuyên truyền, tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; trồng mới được 13.640 cây xanh; sửa chữa, xây mới 23 Nhà Nhân ái, Nhà Đền ơn đáp nghĩa, Nhà Khăn quàng đỏ trị giá 655 triệu đồng.

Nhân dịp này, 5 tập thể được nhận Cờ thi đua, 9 tập thể được nhận Bằng khen của Thành đoàn Hải Phòng có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019.

Hoàng Tùng

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sơ kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi quý I và tổng kết “Tháng Thanh niên” năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác