Những ngày giáp Tết, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm… tiếp tục duy trì xu hướng tăng, với sức mua trên thị trường đang phục hồi tốt hơn.
Để chuẩn bị cho dịp mua sắm sôi động nhất trong năm, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đã được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ sớm với lượng hàng dự trữ được tính toán phù hợp với sức mua của người tiêu dùng, nhằm đảm bảo nguồn cung, đồng thời tránh tồn hàng, đọng vốn.
Theo báo cáo của Sở Công thương, các doanh nghiệp như hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp đầu mối phân phối các mặt hàng thiết yếu đều có kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng trung bình 5-10% so với cùng kỳ; riêng siêu thị Aeon Hải Phòng Lê Chân có kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng 20% so với cùng kỳ.
Hệ thống các siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng và dịp Tết Nguyên đán 2024. Trong đó, siêu thị Co.opmart Hải Phòng triển khai chương trình Tết kéo dài liên tục trong 59 ngày (từ ngày 13/12/2023 đến ngày 9/2/2024) với chủ đề “Đến Co.op chờ Tết về” với hoạt động giảm giá trực tiếp từ 50% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết; Siêu thị MM Mega Market Hồng Bàng triển khai các chương trình khuyến mại 2 tuần 1 lần với việc thực hiện giảm giá sản phẩm, hàng khuyến mại đính kèm, tích điểm…; Siêu thị Go! Hải Phòng thực hiện các chương trình khuyến mại từ ngày 14/12/2023 đến ngày 9/2/2024 với việc giảm giá từ 20%-49% áp dụng với các sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết và các sản phẩm thiết yếu khác…
Không chỉ tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các tiểu thương kinh doanh tại các khu chợ truyền thống cũng chủ động các phương án dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Qua khảo sát, các tiểu thương cho biết không dự trữ quá nhiều hàng hóa, mà chỉ nhập lượng hàng vừa đủ dựa trên nhu cầu tiêu thụ hàng năm và sức mua hiện tại.
Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, an toàn, tiết kiệm, Sở Công thương đã chủ động nắm tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; thường xuyên liên hệ với hệ thống phân phối bán lẻ trên địa bàn như siêu thị, trung tâm thương mại, chợ hạng 1, chợ đầu mối, các cửa hàng Vinmart+… kịp thời có giải pháp phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo lưu thông hàng hóa, khuyến khích bán hàng phục vụ Nhân dân bằng hình thức online.
Đồng thời, Sở chỉ đạo, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đã có một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tích cực tham gia chương trình như: Công ty CP Thương mại Minh Khai, Công ty TNHH MTV Co.opMart Hải Phòng, Công ty Cổ phần du lịch khách sạn Hải Đăng…
Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát các nguồn hàng đảm bảo chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, găm hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,…
LIÊM ĐOÀN
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
Chiều 20/12, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành…
Sáng 20/12, thông tin từ Công an huyện Thủy Nguyên, trên địa bàn huyện vừa…
Chiều 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết và…
Ngày 20/12, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (Sở…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More