Sẽ làm cầu vượt dân sinh qua Quốc lộ 5 sau tai nạn ở Hải Dương

Sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Hải Dương, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho làm cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng ngày 23/7 tại tỉnh Hải Dương làm 7 người chết. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Liên quan đến 3 vụ đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng ngày 23/7 tại khu vực xã Cộng Hòa (Km63+530), trên Quốc lộ 5 huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm 7 người chết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có yêu cầu khẩn cấp xử lý cấp bách điểm đen tai nạn giao thông này.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI) trước mắt thực hiện ngay tại ngã tư Km63+530 bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên Quốc lộ 5 theo 2 chiều đi về nút (khoảng 10 vạch dạng vạch đơn liên tục rộng 40cm màu vàng, 5m/vạch, dày 6mm; gần sát vạch người đi bộ bố trí 1 cụm 7 vạch rộng 20cm màu vàng, dày 6mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy);

Đơn vị quản lý tuyến đường lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía đồng thời cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/giờ) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao; sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng.

“VIDIFI phải thực hiện xong trước 30/7 tớ đây,” ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VIDIF lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ) vượt qua Quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.

VIDIFI trình Tổng cục xem xét phương án trước ngày 10/8 để triển khai các bước tiếp theo,” ông Huyện cho hay.

Đề cập đến nguồn kinh phí thực hiện, theo ông Huyện, số tiền sẽ được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của hợp đồng BOT dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng./.

Việt Hùng (Vietnam+)

Nguồn. Vietnam+

Nguồn tin: VietnamPlus

Tin khác

Phòng An ninh kinh tế Công an thành phố: Nỗ lực đảm bảo ANTT, ATGT khu vực Ga Hải Phòng

Ga Hải Phòng là nhàga loại I của ngành đường sắt Việt Nam, là đầu…

18/05/2024

Bộ Y tế nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá nung nóng của Bộ Công Thương?

Tất cả các sản phẩm thuốc lá đều gây hại đối với sức khỏe. Việc…

18/05/2024

Chương trình Famtrip và Tọa đàm hỗ trợ phát triển Du lịch học đường

Ngày 17/5, tại KCN sinh thái Nam Cầu Kiền (huyện Thuỷ Nguyên), Sở Du lịch…

17/05/2024

Khai mạc giải Thể hình, Sport Physique Cúp Hoa Phượng Đỏ-Hải Phòng mở rộng năm 2024

Tối 17/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao…

17/05/2024

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Chiều 17/5, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, Sở Công Thương…

17/05/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More