Print Thứ Sáu, 07/02/2020 06:42 Gốc

Chiều 6-2, tại Sở GTVT, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP làm việc với cán bộ chủ chốt Sở GTVT về kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2020 và các công việc trọng tâm sau Tết Nguyên đán 2020 của ngành GTVT.

Tại buổi làm việc lãnh đạo Sở GTVT đã nêu rõ những kết quả nổi bật đạt được trong 2 tháng đầu năm 2020, trong đó nêu rõ những kinh nghiệm trong việc kéo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông so với tình hình chung cả nước.

Công tác vận tải khách đáp ứng yêu cầu mặc dù lượng khách tăng từ 5-8% so với Tết nguyên đán 2019 nhưng không để người dân không có xe về quê ăn Tết. Để có được kết quả này, ngành đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố trong việc thực hiện trải thảm át-phan nhựa trên 200 tuyến đường phố nội thị và một số tuyến tỉnh lộ; thực hiện việc kiểm tra, rà soát, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ trên toàn thành phố; hoàn thành, đưa vào khai thác thí điểm dự án Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông, bước đầu vận hành 15 cụm đèn tín hiểu giao thông trên địa bàn thành phố; phối hợp cùng CATP thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ về xử phạt lĩnh vực giao thông…

Về các nhiệm vụ sau Tết và quý I-2020, Sở Giao thông đang phối hợp với Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng giao thông thành phố, UBND quận, huyện để đẩy nhanh thực hiện các dự án trọng điểm của thành phố như: Dự án phát triển giao thông đô thị, vốn vay Ngân hàng quốc tế; Dự án tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 (đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến Ngã 3 Hồ Sen); Dự án tuyến đường Đông Khê 2; Dự án cải tạo tuyến đường 359 huyện Thuỷ Nguyên; Dự án nâng cấp đường nâng nước từ chân cầu Bính nối đường tỉnh lộ 359…

Sở GTVT chủ động phối hợp hoàn thiện các thủ tục để khởi công các công trình trước tháng 6-2020 gồm: Xây dựng nhà ga hành khách số 2- Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; xây dựng cầu Dinh, cầu Quang Thanh; tuyến đường nối nút giao Nam cầu Bính đến Ngã tư đường Tôn Đức Thắng- Máng nước- quốc lộ 5; xây dựng tuyến đường nối tỉnh lộ 354 qua Khu công nghiệp Kiến Thụy đến đường bộ ven biển tại xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy.

Đặc biệt, ngành Giao thông vận tải cũng đã chủ động với Tổng cực đường bộ, đơn vị quản lý ra soát, lập kế hoạch trong công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến quốc lộ, đường cáo tốc trên địa bàn thành phố; kiến nghị các biện pháp bảo đảm TTATGT tại một số vị trí, cũng đường mất ATGT, phục vụ nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi phòng ngừa TNGT do bất cập hạ tầng giao thông.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình biểu dương ngành GTVT đã thực hiện tốt các phần việc thuộc trách nhiệm, bảo đảm cho nhân dân vui xuân đón tết an toàn.

Tập trung cải tạo các điểm đen giao thông, thảm bê – tông nhựa các tuyến phố, góp phần chỉnh trang đô thị, bảo đảm ATGT; bảo đảm phục vụ đầy đủ an toàn công tác vận tải khách.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực ghi nhận ngành giao thông vận tải trong việc UBND TP
Đồng chí Nguyễn Xuân Bình- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP phát biểu chỉ đạo.

Trong  phòng chống dịch Corona, hoan nghênh Sở đã chủ động đề xuất, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phát khẩu trang miễn phí cho hành khách; thực hiện khử trùng tiêu độc khu vực bến, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh cho cán bộ, nhân viên và hành khách.

Đối với các công trình trọng điểm, cần tiếp tục bám sát kế hoạch, chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tháo gỡ các khó khăn về giải phóng mặt bằng, trong trường hợp đã áp dụng hết các chế độ chính sách mà các hộ không bàn giao thì thực hiện các thủ tục để thu hồi đất theo qui định của pháp luật.

Về việc cải tạo hè đường các tuyến phố, Sở chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị xử lý tốt các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm nổi để thi công đúng tiến độ…

TRUNG KIÊN 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sẽ khởi công nhiều công trình hạ tầng giao thông lớn trước tháng 6-2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác