UBND thành phố vừa xây dựng kế hoạch sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng chỉ đạo tại Nghị quyết số 19/NQ-TW, Ban Chấp hành TW Đảng khóa XII, Chương trình hành động số 49-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; nhằm giảm đầu mối, khắc phục tình trạng manh mún, dàn trải và trùng lắp các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với tinh giảm biên chế, cơ cấu lại đội ngũ viên chức; bảo đảm đơn vị sự nghiệp công lập có năng lực tự chủ, hoạt động hiệu quả và cung ứng các dịch vụ có chất lượng ngày càng cao.
Giám đốc các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện sắp xếp lại theo quy định có trách nhiệm tuyên truyền, vận động viên chức, người lao động thực hiện sắp xếp lại. Đồng thời, căn cứ theo các Nghị định của Chính phủ thực hiện các công việc cụ thể: Xây dựng Đề án giải thể, thành lập, tổ chức lại và chuyển đổi cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập; xin ý kiến các cơ quan có trách nhiệm phối hợp với Đề án; tiếp thu, thẩm định chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện Đề án gửi Sở Nội vụ trình UBND thành phố xem xét, quyết định; Tổ chức triển khai thực hiện sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định.
Giám đốc Sở Nội vụ, Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định các Đề án trình UBND thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định. Hướng dẫn các Sở, ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện.
UBND thành phố vừa ban hành Chỉ thị 14/CT-UBND yêu cầu Sở Giáo dục và…
Hồi 23h31' ngày 23/11/2024, Trung tâm 114 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được…
Sáng 23/11, tại Cung Văn hóa thể thao thanh niên thành phố, Thành đoàn -…
Chiều 22/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối…
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More