Print Thứ Ba, 06/02/2024 22:30 Gốc

Với sự dàn dựng công phu, hoành tráng, chương trình nghệ thuật “Hải Phòng-Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân nhiều cảm xúc vui tươi, hướng tới một năm mới nhiều thành công.

Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng-Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” diễn ra từ 22h ngày 9/2/2024 đến 0h 15 phút ngày 10/2/2024 tại quảng trường Nhà hát thành phố do Sở Văn hóa và thể thao chỉ đạo Đoàn Ca múa Hải Phòng chủ trì thực hiện. Chương trình được đầu tư, dàn dựng công phu trên một sân khấu hoành tráng tại Quảng trường Nhà hát thành phố với nhiều tiết mục nghệ thuật, ca múa nhạc đặc sắc, bao gồm các ca khúc trẻ trung, sôi động, ngợi ca đất nước và thành phố Cảng thân yêu, cùng những tiết mục mang đậm giá trị truyền thống như hát tân cổ, biểu diễn võ cổ truyền…

Chương trình thực sự là “bữa tiệc” nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng các đoàn nghệ thuật tên tuổi trong và ngoài thành phố…

Cùng với đó là các màn trình diễn ánh sáng, bắn pháo hoa tầm cao hấp dẫn. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng một đêm thưởng thức nghệ thuật mãn nhãn và ấn tượng trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật chào năm mới Xuân Giáp Thìn 2024 vào đêm 30 Tết, thời điểm này tập thể nghệ sĩ diễn viên của Đoàn ca múa Hải Phòng cùng êkip nghệ thuật đang khẩn trương tập luyện để sẵn sàng cho buổi công diễn vào đêm giao thừa sắp tới.

Phối cảnh sân khấu hoành tráng, ấn tượng.

NSND Khánh Hòa, Trưởng Đoàn Ca múa Hải Phòng chia sẻ: Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng-Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” sẽ là “bức tranh” tuyệt vời của sự giao thoa, hòa quyện giữa âm nhạc, ánh sáng và những màn trình diễn đa dạng. Chúng tôi tin tưởng, chương trình sẽ trở thành điểm chạm cảm xúc, khơi gợi những hình dung, mang lại cảm quan tích cực cho khán giả theo dõi, để cùng hướng tới một năm mới an lành, chan chứa niềm vui, sự thành công.

Đặc biệt, xuyên suốt chương trình là những tiết mục nêu bật bản sắc văn hóa, con người thành phố Cảng trong dòng chảy của đất nước và thời đại, khẳng định giá trị sức mạnh truyền thống; những thành tựu mà thành phố Hải Phòng đã đạt được là nền tảng, động lực tạo nên sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân đồng lòng tiếp tục đưa Hải Phòng tăng tốc phát triển trong năm 2024, hòa nhịp đồng hành cùng đất nước trong thời đại mới.

Với sự chuẩn bị công phu kỹ lưỡng trong dàn dựng, tập luyện, chúng tôi đã sẵn sàng cho chương trình tổng duyệt vào chiều tối 29 Tết và chương trình chính thức vào đêm 30 Tết.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới được dàn dựng công phu, đầu tư âm thanh, ánh sáng hiện đại.

NSƯT Nguyễn Văn Dũng, Tổng Đạo diễn chương trình cho biết: Ê kip và toàn bộ diễn viên đã tích cực tập luyện tương đối hoàn chỉnh, chiều ngày 6/2 chương trình đã được hợp luyện và ghép sân khấu, hứa hẹn sẽ đưa ra một chương trình nghệ thuật đặc biệt để đón năm mới có nhiều màu sắc, đổi mới như việc đầu tư âm thanh, ánh sáng hiện đại và có sự tham gia của các ngôi sao ca nhạc đến từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội kết hợp cùng với các nghệ sĩ diễn viên của Hải Phòng để cho ra một chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Chiều ngày 6/2 chương trình đã được hợp luyện và ghép sân khấu.

Chỉ còn ít ngày nữa, chương trình sẽ chính thức diễn ra. Vì vậy các nghệ sĩ diễn viên hiện đang khẩn trương tập luyện để đảm bảo cho chất lượng nghệ thuật của chương trình.

Thời điểm này, tại khu vực Quảng trường Nhà hát thành phố, các hạng mục sân khấu, màn led, âm thanh, ánh sáng cũng đang dần hoàn thiện để sẵn sàng cho chương trình.

Để đảm bảo chương trình diễn ra thành công, công tác an ninh trật tự đã được Công an thành phố chỉ đạo và phối hợp Công an quận Hồng Bàng chuẩn bị đầy đủ các kế hoạch, phương án.

Nhằm tạo sức lan tỏa đến tất cả người dân thành phố cũng như khán giả cả nước, chương trình “Hải Phòng-Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” sẽ đồng thời được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và các nền tảng khác.

Cùng với công tác chuẩn bị về nội dung, kỹ thuật phục vụ chương trình, các phần việc khác như: an ninh trật tự, vệ sinh cảnh quan môi trường, treo pano, biểu ngữ, hệ thống điện, nước, hậu cần… cũng đã được các đơn vị triển khai thực hiện chu đáo. Trong đó, để đảm bảo chương trình diễn ra thành công, công tác an ninh trật tự đã được Công an thành phố chỉ đạo và phối hợp Công an quận Hồng Bàng chuẩn bị đầy đủ các kế hoạch, phương án.

Công an quận Hồng Bàng huy động 100% cán bộ, chiến sỹ vào cuộc thực hiện các nhiệm vụ như: phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại nơi diễn ra sự kiện.

Đại diện Công an quận Hồng Bàng cho biết: Để đảm bảo an ninh trật tự, trước, trong và sau khi sự kiện diễn ra, chúng tôi đã lên các phương án cụ thể để triển khai. Trong đó, cùng với lực lượng cán bộ được tăng cường, đơn vị đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ vào cuộc thực hiện các nhiệm vụ như: Phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại nơi diễn ra sự kiện, các khu vực trọng điểm…

Với sự vào cuộc tích cực, chu đáo của các đơn vị liên quan, chương trình “Hải Phòng-Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” đã sẵn sàng “lên sóng” phục vụ nhân dân thành phố cũng như đông đảo khán giả gần xa. Qua đó lan tỏa những giá trị văn hóa, con người Hải Phòng, nhân lên trong mỗi người dân niềm tự hào và khát vọng đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương, trước thời khắc bước vào năm mới 2024 với nhiều vận hội mới.

VŨ DUYÊN

Tiện ích thông tin
QR Code
QR CODE: Sẵn sàng chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác