Print Thứ Bảy, 26/01/2019 18:59

Nằm trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2018, từ ngày 30-11 đến 6-12-2018, tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế (nhà cánh diều) sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp và Làng nghề Hải Phòng năm 2018 (hội chợ). Đây được coi là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng nhất được Sở Công thương tổ chức trong năm nay.           

Nghề đúc cơ khí ở xã Mỹ Đồng (Thủy Nguyên) đang trở thành điển hình của công nghiệp nông thôn Hải Phòng.

Cơ hội cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Giám đốc Sở Công thương Bùi Quang Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, Sở Công thương đã triển khai các công việc cần thiết, thành lập Ban tổ chức và xây dựng Kế hoạch 987/KH-BTC. Theo đó mục đích của hội chợ là nhằm nỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn và làng nghề giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm đối tác, khách hàng tiêu thụ sản phẩm.

Cũng theo Giám đốc Bùi Quang Hải, hội chợ còn triển lãm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố, giúp các đơn vị chức năng có kế hoạch đầu tư, khuyến khích phát triển, góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề trong giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, làng nghề Hải Phòng có dịp giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm, liên kết hoạt động và hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.

Liên quan trực tiếp đến sự kiện, như đã nói ở trên, Sở Công thương đã ban hành Kế hoạch số 987/KH-BTC từ ngày 22-11-2018, chính thức chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị cho hội chợ. Sở đã giao cho Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp triển khai thực hiện, với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh và hộ kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế. Theo dự kiến, hội chợ sẽ quy tụ gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương khác, với khoảng 150 gian hàng. Trong đó 50 gian dành cho khu vực sản phẩm công nghiệp, 40 gian dành cho khu vực sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và làng nghề, 30 gian dành cho khu vực sản phẩm hàng tiêu dùng, thương mại dịch vụ, còn lại là khu vực ẩm thực, sinh vật cảnh, vui chơi giải trí và phụ trợ.

Theo ông Nguyễn Minh Châu – Giám đốc Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Sở Công thương, thực hiện chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Công thương, trên cơ sở kế hoạch 987/KH-BTC, thời gian qua công tác vận động, triển khai đã được quảng bá tới các địa phương, doanh nghiệp cả trong và ngoài thành phố. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hợp tác với Công ty tổ chức sự kiện quốc tế Sơn Nam, là doanh nghiệp có uy tín cao trong lĩnh vực tổ chức hội chợ ở Việt Nam, cùng triển khai thực hiện

Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế, nơi sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp và Làng nghề Hải Phòng năm 2018

Tất cả đã sẵn sàng

Điểm nhấn quan trọng tại hội chợ lần này là thực hiện chủ trương khuyến khích của thành phố, miễn phí đối với các gian hàng triển lãm, trưng bày sản phẩm công nghiệp tiêu biểu thành phố; các quận/huyện tham gia triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sắc, sản phẩm làng nghề tiêu biểu, ngành nghề nổi trội của địa phương. Cùng với đó, các cơ sở công nghiệp nông thôn của thành phố được hỗ trợ 72% chi phí thuê gian hàng từ nguồn kinh phí khuyến công.

Ban tổ chức cũng nghiên cứu, áp dụng biện pháp hỗ trợ khác đối với các cơ sở công nghiệp nông thôn của thành phố và các tỉnh lân cận, ưu tiên các mặt hàng trưng bày là sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao… Ông Nguyễn Minh Châu cho biết thêm, tham dự hội chợ lần này, các doanh nghiệp và tổ chức sẽ giới thiệu gần 200 thương hiệu sản phẩm, thuộc 8 nhóm: hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; máy móc, công cụ, thiết bị, vật tư nông nghiệp; các sản phẩm điện, điện tử, điện lạnh phục vụ sản xuất và tiêu dùng; vật liệu xây dựng và sản phẩm nội thất; lương thực, thực phẩm, đồ uống; hàng nông, lâm, thuỷ hải sản chế biến; thời trang, may mặc, da giày…

Cần phải thấy rằng, nhưng năm gần đây, hòa cùng công cuộc phát triển đột phá trên mọi lĩnh vực của thành phố, đặc biệt là tận dụng hiêu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công nghiệp nông thôn nói chung và hoạt động của các làng nghề, các cơ sở tiểu thủ công nghiệp nói riêng đã có nhiều khởi sắc. Ngày càng nhiều sản phẩm được lựa chọn tiêu biểu của thành phố đã gia nhập thị trường, góp phần tạo dựng uy tín to lớn cho ngành công nghiệp của thành phố. “Hội chợ sẽ tạo cơ hội lớn cho các sản phẩm công nghiệp Hải Phòng thâm nhập sâu và mở rộng thị trường tiêu thụ…” – Ông Nguyễn Minh Châu khẳng định.

Trong khuôn khổ hội chợ, các hoạt động phụ trợ khác cũng được tổ chức như: hội thảo, hội nghị chuyên đề liên quan đến hoạt động khuyến khích đầu tư phát triển công nghiệp, xúc tiến thương mại; ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết, hỗ trợ mở rộng thị trường; các hoạt động khuyến mại dành cho khách hàng… Vào buổi tối trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Tất cả đã sẵn sàng với những cố gắng cao nhất để đảm bảo các tiêu chí hợp lý, an toàn, thẩm mỹ và khoa học, làm nổi bật vai trò của thành phố qua hội chợ lần này. Đó cũng là tinh thần chỉ đạo của UBND TP, để hội chợ chính thức được khai trương vào tối 30-11 tới đây.

Lê Minh Thắng – An ninh Hải Phòng 28/11/2018


Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Sẵn sàng cho hội chợ Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp và Làng nghề Hải Phòng năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác