Print Thứ Năm, 11/07/2024 09:25 Gốc

UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 2347/QĐ-UBND ngày 10/7/2024 về việc phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển du lịch thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Giao Sở Du lịch chủ trì, cùng các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án theo đúng quy định.

Giao các Sở, ngành, địa phương, đơn vị: Văn hóa và Thể thao, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Nội vụ, Ngoại vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố; Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch triển khai thực hiện Đề án; đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy tại Thông báo số 2050-TB/TU ngày 03/5/2024.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Về quan điểm, mục tiêu của Đề án:

Đảm bảo các nguyên tắc phát triển du lịch bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động du lịch của Hải Phòng trong mối quan hệ với các ngành kinh tế khác của thành phố; khả năng kết nối với các vùng, các địa phương khác trong nước và quốc tế. Phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và định hướng phát triển du lịch của cả nước, định hướng phát triển của các ngành, lĩnh vực có liên quan. Đảm bảo phát triển du lịch thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt chú trọng vấn đề bảo vệ tài nguyên, môi trường du lịch và an ninh quốc phòng. Đảm bảo tính khả thi, khoa học, hiệu quả, thúc đẩy phát triển du lịch Hải Phòng.

Mục tiêu chung: Đề án tổng thể phát triển du lịch thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm mục tiêu xây dựng, đề xuất được các định hướng và giải pháp phát triển du lịch một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và bền vững trên cơ sở bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên du lịch; khẳng định được thương hiệu du lịch Hải Phòng, nâng cao khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế; đồng thời góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Mục tiêu cụ thể:

Định hướng phát triển du lịch thành phố Hải Phòng: Dự báo chỉ tiêu khách, tổng thu từ khách du lịch, nhu cầu đầu tư, nhu cầu và định hướng phát triển hệ thống cơ sở lưu trú, lao động du lịch; Định hướng phát triển thị trường-sản phẩm, định hướng công tác quảng bá, xúc tiến, định hướng phát triển nguồn nhân lực, định hướng tổ chức không gian, định hướng bảo vệ môi trường;

Nghiên cứu đề xuất các giải pháp: Các giải pháp về đầu tư và thu hút đầu tư, giải pháp phát triển thị trường-sản phẩm, giải pháp bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, giải pháp hợp tác liên kết phát triển du lịch, giải pháp bảo đảm an ninh quốc phòng…; Đề xuất danh mục các dự án, chương trình phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tài liệu kèm theo: Quyết định số 2347/QĐ-UBND (kèm theo Đề án)

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quyết định phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển du lịch thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác