Print Thứ bảy, 02/03/2019 09:17

Ngay sau khi kết thúc dịp lễ tình nhân 14-2, dịp kỷ niệm quốc tế phụ nữ 8-3 được coi là cơ hội tốt nhất kể từ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, khiến thị trường hàng hóa sôi động trở lại.

Hàng mỹ phẩm nhập khẩu kỳ vọng tiêu thụ tốt trong dịp này

          Quà tặng giá rẻ đắt khách

            Nhìn chung, dịp quốc tế phụ nữ 8-3 có thể nói là cơ hội tốt nhất kể từ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, để các nhà sản xuất và phân phối quà tặng tiêu thụ sản phẩm. Theo bà Hương – Chủ một quầy hàng tạp hóa gần đại học Hàng Hải, thì khu vực cửa hàng của bà là một trong những điểm bán hàng lưu niệm có uy tín của thành phố. Bởi lẽ gần đó có nhiều sinh viên, ngoài đại học Hàng Hải quy mô lớn nhất, còn có đại học Y dược Hải Phòng, đại học dân lập Hải Phòng… chưa kể các trường cao đẳng kề cận như Viettronic, Bách nghệ, Thủy sản… Tuy nhiên cũng vì khách hàng đa phần là sinh viên, nên hàng lưu niệm ở đây chủ yếu là giá rẻ.

          Mặc dù còn gần một tuần nữa thị trường quà tặng 8-3 mới thực sự khởi động, nhưng cũng theo bà Hương, các nhà phân phối đều chủ động kết nối kích cầu thị trường từ lễ tình nhân 14-2 đến hết 8-3. Trong đó nhiều nhất là hóa mỹ phẩm, chẳng hạn như hộp quà dầu gội hoặc sữa tắm thương hiệu Enchanteur có giá từ 70 nghìn đồng trở lên, các loại hộp quà thương hiệu Dove cũng có giá như vậy, còn thương hiệu Clear đắt hơn nhưng cũng chỉ từ 90 nghìn đồng/hộp, rẻ nhất là thương hiệu Sunsilk chỉ từ 50 nghìn đồng/hộp. Bên cạnh đó, sản phẩm bán lẻ cũng đa dạng nhưng cũng được khuyến mại, kênh phân phối này dành cho những người thích tạo ra sự khác biệt, từ việc lựa chọn quà tặng đến bao gói sản phẩm. Ngoài dầu gội, sữa tắm còn có son môi, phấn, kem chống nắng, kem dưỡng da, tẩy trang, mặt nạ và các loại phụ kiện khác, đủ mọi thương hiệu nổi tiếng.

Khác với các cửa hàng tạp hóa, khu vực đường Lê Lợi, Nguyễn Đức Cảnh, Cầu Đất, Mê Linh, Phan Bội Châu… và nhiều tuyến phố lại mang đến thị trường quà tặng 8-3 bằng sự thể hiện của thời trang. Ở những shop chuyên biệt, dù mỗi nơi một vẻ, nhưng cửa hàng nào tùy theo cách của mình đều muốn thể hiện sự hấp dẫn nhờ những sản phẩm dành cho phái đẹp mang tính nổi bật. Cũng với sự quảng bá giảm giá từ 20% đến 50% cho các loại túi, giày, khăn quàng cổ, găng tay, thắt lưng… nhưng vì sản phẩm được cho là “hàng độc”, nên khó xác định giá gốc và giá khuyến mại thực hư thế nào. Mặt khác, nguồn gốc hàng hóa khu vực này cũng bộc lộ nhiều vấn đề, chẳng hạn khảo sát tại một số shop hàng “made in Việt Nam” nhưng lại gặp không ít sản phẩm nhập từ Trung Quốc.

          Một trong những quà tặng quan trọng được quan tâm nhất dịp này là hoa. Bà Nhung-một nhà cung cấp hoa ở đường An Đà dự báo, giá hoa dịp này tăng không đáng kể, một mặt vì thời tiết khá thuận lợi, dù có lúc mưa lúc nắng nhưng độ ấm và độ ẩm đủ cho hoa nở. Nhưng bà Nhung cũng cho rằng, vì hoa tặng dành cho phụ nữ có tính lựa chọn chứ không đa dạng nên rất có thể một số loại sẽ tăng với cường độ cao, tùy theo từng loại. Được biết tại thời điểm này, giá bán buôn hoa hồng chỉ từ 3 nghìn đồng đến 5 nghìn đồng/bông, các loại cao cấp như hoa ly bán buôn 20 nghìn đồng/cành; phi yến, lan hồ điệp bán buôn 70 nghìn đồng/bó… Bà Nhung cho biết thêm, nhu cầu tiêu thụ hoa ngày 8-3 rất lớn, nên theo thông lệ giá sẽ tăng mạnh trong 3 ngày 6, 7 và 8-3.

 Quảng bá chương trình khuyến mại của các siêu thị dịp 8-3

          Các siêu thị cũng bùng nổ

          Hòa nhịp với thị trường, hầu hết các siêu thị bách hóa trên địa bàn thành phố đều vào cuộc với dịp 8-3. Nổi bật phải kể đến chương trình với chủ đề “Thêm lần đôi mươi – dành tặng người phụ nữ bạn yêu” của BigC được khởi động từ ngày 28-2 đến hết ngày 20-3. Theo quảng bá, chương trình này rất phong phú, phù hợp với mọi thành viên trong gia đình, cả đàn ông và phụ nữ, cả người già và trẻ em. Khối lượng đưa ra gồm hàng trăm mặt hàng, giới thiệu các thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng như: L’Oreál, Nivea, Pond’s, Double Rich, Essance, Diana… Ngoài ra BigC còn có chương trình khuyến mại “Giá bùng nổ” cũng từ ngày 28-2 nhưng sẽ kết thúc vào 13-3, với hàng trăm sản phẩm gia dụng, nội trợ được quảng bá giảm tới 30%, tạo cơ hội cho “phái đẹp” thể hiện sự đảm đang, cũng như các quý ông muốn “khoe” khả năng bếp núc dịp này.

Tiếp đến là siêu thị Co-opMart, với chương trình “Mua sắm thả ga, đón mưa quà tặng”, đem đến cơ hội lớn cho khách hàng, khi mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị, với hóa đơn từ 500 nghìn đồng trở lên sẽ được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 30 nghìn đồng, nhưng chỉ kéo dài đến hết ngày 3-3. Nhưng khác là, Co-opmart dành riêng một chương trình rất ấn tượng cho ngày 8-3 mang tên “Tất cả vì nàng, hồng vàng trao tay”, theo đó hơn 100 bông hồng bằng vàng và hàng trăm phiếu mua hàng sẽ được dành cho những khách hàng may mắn. Còn tại siêu thị MM Mega Market, với chương trình “Tất cả cho vẻ đẹp Việt”, đang có nhiều sản phẩm nguồn gốc từ Thái Lan, được gắn với những chương trình khuyến mại, kỳ vọng tạo ra một kênh thu hút hấp dẫn với khách hàng là phụ nữ.

          Tuy nhiên ở một phân khúc khác, các siêu thị điện máy mọi năm vào dịp 8-3 thường có nhiều chương trình khuyến mại chuyên đề, nhưng năm nay đến thời điểm này chưa có dấu ấn nào riêng biệt. Còn ở khu vực dịch vụ ăn uống, ông C. – Chủ một nhà hàng trên đường Lê Hồng Phong chia sẻ: “Dịp 8-3 năm nào thì nhà hàng cũng đông khách, dù còn một tuần nữa nhưng hiện chúng tôi đã có nhiều đơn hàng đặt trước…”. Ông C. cho biết, khách hàng đủ mọi đối tượng nhưng chủ yếu liên quan đến ngày của “chị em”, hoặc do cơ quan tổ chức liên hoan, hoặc nhóm bạn trai chiêu đãi các bạn gái, hoặc những ông chồng nhân dịp này liên hoan cho cả gia đình… Còn ông M. – Trưởng phòng tổ chức của một doanh nghiệp thì cho biết, do năm nay Công ty ông không tổ chức đi lễ đầu năm nên chọn dịp 8-3 liên hoan cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Không dừng lại, “Các đơn vị thành viên của Công ty cũng có chương trình tri ân riêng, nên rất có thể chị em sẽ có người không phải ăn cơm nhà dài ngày…”- Ông M. vui vẻ nói.

Nhìn chung, bên cạnh ý nghĩa tôn vinh “nửa còn lại của thế giới”, dịp quốc tế phụ nữ 8-3 cũng chính là dịp kích cầu tiêu dùng, sự kết hợp như những gì đang diễn ra xứng đáng để bức tranh thị trường thêm nhiều mảng màu phong phú. Nhưng kinh nghiệm những năm trước cũng phản ánh khá rõ, trong tháng 3 này chỉ có Quốc tế phụ nữ là sự kiện quan trọng đủ sức áp đặt lên thị trường, nên dự báo thị trường thành phố sẽ quay trở lại không khí ảm đạm sau dịp này, nhất là khi thời tiết đang có dấu hiệu mưa phùn và nồm ẩm.

Gia Lê

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quốc tế phụ nữ 8-3 – Cơ hội cho thị trường quà tặng
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác