Theo đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh ngày 18.3, nguồn vốn xây dựng hầm đường bộ xuyên biển đầu tiên của cả nước sẽ được trích từ ngân sách tỉnh với thời gian xây dựng trong hơn 4 năm.
Đơn vị tư vấn thiết kế của Nhật Bản thực hiện nghiên cứu tiền khả thi dự án. Đây là công trình được tỉnh Quảng Ninh đưa vào danh mục ưu tiên trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.
Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục là công trình phức tạp, bởi đây là tuyến hầm giao thông vượt biển lớn nhất Việt Nam, khẳng định tầm vươn lên mạnh mẽ của một thành phố du lịch biển hiện đại, tạo đột phá, độc đáo trong phát triển hạ tầng của Quảng Ninh.
Trước đó, tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh (kỳ họp bất thường), ông Nguyễn Văn Đọc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.
Đây là công trình trọng điểm không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long. Sau khi hoàn thành, hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ kết nối đồng bộ tuyến đường bao biển Bãi Cháy – Hạ Long – Cẩm Phả với tuyến giao thông đối ngoại xuyên suốt của cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái; đồng thời giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi.
T.N.D Theo Báo Lao động
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
Chiều 21/11, Cổng thông tin điện tử thành phố tổ chức đối thoại trực tuyến…
Thời gian gần đây, chuyên mục “Qua đường dây nóng” của Báo Hải Phòng nhận…
Từng bước xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố không ma túy, hồi 00h15'…
Sáng 20/11, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng long trong tổ chức Lễ kỷ…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More