Print Thứ Ba, 13/12/2022 15:00 Gốc

Sáng 13/12, Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị giao ban dư luận xã hội quý IV năm 2022; tổng kết công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Ban Chỉ đạo 35) năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị.

Qua năm bắt, tổng hợp tình hình dư luận xã hội trên địa bàn quận cho thấy, dư luận Nhân dân rất phấn khởi, tình hình kinh tế-xã hội năm 2022 của thành phố, cả nước nói chung tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Tại quận ước hoàn thành và hoàn thành vượt mức 16/16 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội thành phố giao năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị.

Dư luận Nhân dân kiến nghị ngành chức năng cần phối hợp với các địa phương có biện pháp quyết liệt xử lý tình trạng người ăn xin quay trở lại trên nhiều tuyến phố nội đô; giá xăng tuy đã giảm nhưng giá cả các mặt hàng thiết yếu không những không giảm mà vẫn có dấu hiệu tăng, đề nghị các cấp chính quyền có chính sách điều chỉnh giá cả, đồng thời các đơn vị quản lý thị trường cần đẩy mạnh hơn nữa chức năng kiểm tra, giám sát không để các doanh nghiệp trục lợi, tăng giá phi mã. Dư luận phản ánh thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay còn chậm; có giải pháp để giải quyết nhanh, kịp thời hệ thống cống rãnh thoát nước tại các tuyến đường lớn; kiến nghị bó gọn đường dây điện, dỡ bỏ một số đường dây cáp viễn thông không còn sử dụng để bảo đảm an toàn cho Nhân dân; có để án, bố trí kinh phi lắp đặt camera giám sát tại những nơi công cộng…

Nhân dân kiến nghị thành phố sớm chỉ đạo cấm xe container, xe tải trọng lớn lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bình Khiêm, Tôn Đức Thắng để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khác; kiểm tra, xử lý các xe ba bánh tự chế chở vật liệu xây dựng để bảo đảm an toàn tính mạng cho Nhân dân khi lưu thông trên đường trong thành phố; xử lý tình trạng bán hàng, xe ô tô đỗ tràn lan trên vỉa hè tại các tuyến đường gây khó khăn cho người đi bộ và mất mỹ quan đô thị.

Các chi bộ tổ dân phố phản ánh hiện nay có rất nhiều đảng viên hiện nay không còn sinh sống trên địa bàn, không sinh hoạt tại địa phương, không đóng góp nghĩa vụ cho địa phương nhưng không chuyển hộ khẩu, chuyển sinh hoạt đảng đến nơi ở mới, cuối năm quay trở lại xin ý kiến xác nhận các vấn đề liên quan, gây khó khăn cho tổ dân phố, đặc biệt là nhận xét cho các đảng viên tại nơi cư trú là rất khó khăn, vì không được theo dõi thường xuyên.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Quận ủy Lê Chân tiếp tục chỉ đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy và các đơn vị liên quan tham gia tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay; thực hiện việc nắm bắt diễn biến tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân; chủ động nắm bắt tâm trạng, tư tưởng và dư luận về những điểm nóng, vấn đề nảy sinh, dự bảo tình hình. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xử lý thông tin, định hướng dư luận xã hội. Đề xuất các biện pháp định hướng, hình thành dư luận xã hội tích cực, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong xã hội, thúc đẩy quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và của ngành, địa phương…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng cho ý kiến vào Kế hoạch hoạt động năm 2023 nhằm tăng cường nền nếp, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 và các lực lượng tham mưu, giúp việc Ban Chỉ đạo; nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; giữ vững môi trường ổn định để xây dựng và phát triển thành phố nói chung, quận Lê Chân nói riêng.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận ủy Lê Chân: Tổng kết công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác