Print Thứ Sáu, 05/08/2022 16:37 Gốc

Chiều 5/8, Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị phát động Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” lần thứ IV năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiểu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Quang cảnh Hội nghị phát động.

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về tình yêu quê hương, đất nước; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Người; về những mô hình hay, cách làm sáng tạo, tấm gương tiêu biểu trong việc học tập làm theo Bác. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cả hệ thống chính trị và Nhân dân để tích cực thực hiện đạt hiệu quả cao Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát động Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi”.

Đối tượng tham gia Hội thi là các đội thi với thành viên là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên hiện đang công tác, học tập, sinh hoạt tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và toàn thể Nhân dân trên địa bàn quận Lê Chân. Các khối tổ chức thi, hoàn thành việc lựa chọn đội thi tham dự Hội thi cấp quận trước ngày 25/8/2022. Hội thi cấp quận dự kiến hoàn thành trong tháng 9 năm 2022.

Ban Tổ chức tặng hoa cho đại diện các Khối thi.

Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” được Quận ủy Lê Chân tổ chức lần thứ I vào năm 2019, thu hút 8.500 bài viết và dự thi và 25 đội thi sân khấu hóa, trao 65 giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, được Thành ủy đánh giá cao, tạo sức lan tỏa lớn trong Nhân dân. Phát huy thành quả đó, năm 2020, 2021 dù dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và có nhiều diễn biến phức tạp, Quận ủy Lê Chân tiếp tục tổ chức Hội thi với hình thức phù hợp. Trong đó, năm 2020, Hội thi được triển khai với hình thức thi viết về gương điển hình “Người công bộc của Nhân dân”, thu hút hơn 2.500 bài dự thi, trao 33 giải cho các cá nhân xuất sắc; năm 2021, Hội thi được triển khai với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến thu hút gần 13.600 lượt thí sinh đăng ký dự thi và hơn 34.300 lượt thi, trao 31 giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Các đại biểu dự Hội nghị phát động.

Qua 3 năm tổ chức, Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” đã thực sự trở thành diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo Nhân dân toàn quận và thành phố; góp phần tuyên truyền những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, giúp đưa các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Đồng thời phát hiện những cách làm hay, hiệu quả, những gương điển hình tiêu biểu để giới thiệu và nhân rộng trong toàn quận.

Thông qua việc tổ chức Hội thi, cổ vũ, động viên toàn Đảng bộ, quân và dân quận phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hoàng Tùng

Tài liệu đính kèm: Thể lệ Hội thi

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận ủy Lê Chân phát động Hội thi “Lê Chân trong trái tim tôi” lần thứ IV năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác