Print Thứ Năm, 30/12/2021 15:32 Gốc

Sáng 30/12, Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị giao ban dư luận xã hội quý IV năm 2021. Tham dự có các đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội quận.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Quận ủy Lê Chân qua nắm bắt, tổng hợp tình hình dư luận xã hội của quận thời gian vừa qua, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, dư luận Nhân dân đánh giá cao tinh thần chỉ đạo quyết liệt của thành phố và quận về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị quận xem xét chỉ đạo thông tin hai chiều trong công tác phòng, chống dịch để phường, tổ dân phố nắm biến động người về kịp thời thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát tại địa phương vì hiện nay việc kiểm soát người đi về từ vùng dịch còn gặp nhiều khó khăn do người dân về địa phương bằng các phương tiện bộ, thủy, hàng không… mà tổ kiểm soát không nắm được thông tin; đề nghị các cơ quan, ban, ngành tích cực vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cho Nhân dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19; thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh trong cộng đồng tránh gây hoang mang cho người dân. Dư luận nhân dân các phường kiến nghị để ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, cần có giải pháp khẩn trương tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho học sinh từ 5 tuổi trở lên để các cháu yên tâm học tập.

Quang cảnh Hội nghị giao ban.
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy phát biểu tại Hội nghị.

Dư luận Nhân dân đánh giá về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận thời gian qua đã thực hiện rất tích cực, vừa chống dịch vừa triển khai tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng các dự án trọng điểm đạt kết quả tốt. Tuy nhiên một số dự án giao đất đã lâu nhưng triển khai nửa vời như nút giao quán Bà Mau, khu đô thị nối đường Lạch Tray – Cầu Rào 2 thành phố nên thu hồi và đầu tư để đảm bảo chỉnh trang đô thị. Đề nghị tăng tiền giá đền bù đất nông nghiệp, hỗ trợ việc làm cho bà con nông dân để đỡ thiệt thòi. Đề nghị thành phố, quận, phường và xem xét có kế hoạch nạo vét thường xuyên khơi thông dòng chảy, cải tạo dòng chảy, nâng cao năng lực thoát nước ngầm để tránh ngập úng mỗi khi có mưa trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh sống.

Cộng tác viên dư luận xã hội quận phát biểu tại Hội nghị.

Về an ninh trật tự, an toàn giao thông, Nhân dân đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng giám sát phân luồng để đảm bảo an toàn giao thông cho Nhân dân khi tham gia tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Thiên Lôi, ngã ba ra Khúc Thừa Dụ… Dư luận đồng thuận cao việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển giao thông sử dụng rượu bia, ma túy, chở hàng quá khổ, quá tải, gây mất vệ sinh môi trường. Tuyến đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 đưa vào sử dụng từ tháng 12/2020 nhưng tại nút giao đường Chợ Hàng với đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 thường xuyên xảy ra tai nạn, cần có hệ thống cảnh báo giao thông, đèn tín hiệu cho các phương tiện tham gia giao thông. Tình trạng hệ thống dây điện, cáp viễn thông không đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, các loại dây đan xen nhau gây mất mỹ quan đô thị, nguy hiểm cho người và phường tiện tham gia giao thông, mất an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ. Nhân dân kiến nghị bó gọn đường dây điện, dỡ bỏ một số đường dây cáp viễn thông không còn sử dụng để bảo đảm an toàn cho Nhân dân.

Nhân dân cũng kiến nghị thành phố và quận cần có đề án, bố trí kinh phí lắp đặt Camera giám sát tại những nơi công cộng để hạn chế các vấn đề liên quan đến phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bảo đảm vệ sinh môi trường… bảo đảm cuộc sống yên bình cho Nhân dân.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận ủy Lê Chân giao ban dư luận xã hội quý IV năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác