Print Thứ Hai, 31/07/2023 21:10 Gốc

Chiều 31/7, Quận ủy Hồng Bàng tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” lần thứ 3 năm 2023; quán triệt, tuyên truyền, triển khai các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW và Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Nguyễn Kim Pha, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu; Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, sau 3 tháng phát động, triển khai, đã nhận được 1.763 tác phẩm dự thi của các cá nhân, tập thể, thuộc 04 loại hình: Tạp chí: 7.079 bài; Báo viết: 8.250 bài (trong đó báo in: 6.801, báo điện tử: 1.449); Phát thanh-truyền hình: 45 tác phẩm, Video clip: 41 tác phẩm.

Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại hội nghị.

Đại đa số các tác phẩm tham gia dự thi bám sát chủ đề; nhiều tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc, công phu về hình thức; nội dung có sự phát hiện và tính thời sự. Một số tác phẩm có sự nghiên cứu, tìm tòi, đề cập đến những vấn đề mới mang tính thực tiễn với tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ. Ở loại hình Phát thanh-truyền hình và Video clip có một số tác phẩm có chất lượng, bám sát các vấn đề có tính thời sự, tác phẩm mang tính đấu tranh trực diện bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng phát biểu tại Hội nghị.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã lập hồ sơ 28 tác phẩm dự thi thành phố, đã có 2 tác phẩm đạt giải. Quận ủy Hồng Bàng đạt Giải Tập thể xuất sắc và là đơn vị cấp quận, huyện duy nhất được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch” lần thứ 3 năm 2023 của quận đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng, với số lượng bài gửi tham gia lớn, vượt ngoài dự báo. Cuộc thi được tổ chức triển khai nghiêm túc, bài bản, đảm bảo đúng tiến độ và có sự đổi mới, sáng tạo; việc tổ chức thu nhận, rà soát, chấm, chọn tác phẩm đảm bảo bài bản, nghiêm túc, khách quan đã góp phần nâng cao uy tín, giá trị, sức hấp dẫn cho Cuộc thi.

Nhân dịp này, 5 tập thể, 28 cá nhân được Ban Chỉ đạo 35 quận khen thưởng có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia Cuộc thi.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới” và Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận ủy Hồng Bàng tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác