Print Thứ Ba, 12/03/2024 15:56 Gốc

Chiều 12/3, Quận ủy Hồng Bàng tổ chức Hội nghị phát động hưởng ứng Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2024 và Hội nghị báo cáo viên tháng 3/2024 về triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng phải hài hoà giữa phát triển kinh tế và phát triển văn hoá. Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Kim Pha, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tô Hiệu, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2024; Nguyễn Văn Hiểu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy.

Quang cảnh Hội nghị.
Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy nêu rõ: Năm 2023, hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch do Trung ương và thành phố phát động, quận Hồng Bàng đã triển khai bài bản, sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai, toàn Đảng bộ quận đã tham gia 1.763 tác phẩm với đa dạng các thể loại, gấp 10 lần so với năm 2022, thể hiện sự quan tâm, hưởng ứng, lan toả mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân. Quận đã lựa chọn 28 tác phẩm xuất sắc nhất tham gia cuộc thi cấp thành phố. Kết quả, Quận ủy Hồng Bàng đạt giải tập thể xuất sắc, được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen; 1 tác phẩm video clip đạt giải B; 1 tác phẩm tạp chí đạt giải khuyến khích.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2024 là năm thứ 4 thành phố và quận hưởng ứng Cuộc thi, trên cơ sở tiếp nối thành công của ba Cuộc thi viết chính luận năm 2021, 2022 và 2023. Để triển khai cuộc thi có hiệu quả, đạt chất lượng và thành tích tốt hơn nữa trong năm 2024, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị Ban Chỉ đạo 35 quận, các cấp ủy, chính quyền, địa phương cùng cả hệ thống chính trị quận tiếp tục xác định rõ Cuộc thi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Trên cơ sở dự báo và nhận diện được rõ những thách thức, khó khăn và yêu cầu thực tiễn trong tình hình mới sẽ đặt ra nhiều vấn đề đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm và đổi mới rất lớn cho nhiệm vụ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị toàn quận cần tích cực triển khai Cuộc thi với tinh thần khẩn trương, tạo sức lan toả rộng khắp, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, bảo đảm các tác phẩm tham gia có tính sắc bén, tính thực tế, thời sự, có hiệu quả, chất lượng và tính chiến đấu cao.

Đồng chí Cao Thị Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quán triệt tại Hội nghị.

Hội nghị được nghe đồng chí Cao Thị Thanh Xuân, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy hướng dẫn thực hiện Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 của thành phố, quận trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân. Trong đó, tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn quận về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những nội dung, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng bộ và Nhân dân Hải Phòng về phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa. Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố về việc học và làm theo Bác; đồng thời triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế và văn hóa của quận, địa phương, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Việc quán triệt, học tập Chuyên đề đảm bảo nghiêm túc, sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiểu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy quán triệt tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe đồng chí Nguyễn Văn Hiểu, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy triển khai Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng, phát triển Hải Phòng phải hài hoà giữa phát triển kinh tế và phát triển văn hoá. Đây là nội dung hết sức quan trọng, mang tính thời sự, đặt trong mối quan hệ hữu cơ, gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế và phát triển văn hoá trong tổng thể quá trình phát triển chung, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng, bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững của nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Hoàng Tùng

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận ủy Hồng Bàng: Phát động hưởng ứng Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2024
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác