Print Chủ Nhật, 03/03/2024 15:30 Gốc

Sáng 3/3, tại Trường Tiểu học Chu Văn An, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện quận Ngô Quyền tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Ngày hội Xuân Hồng năm 2024”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tới dự.

Đại biểu dự chương trình. 

Đây là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng của Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố. Với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, hoạt động này được quận tổ chức nhiều đợt trong năm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại “Ngày hội Xuân hồng quận Ngô Quyền năm 2024”

Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cứu chữa người bệnh, Phó Chủ tịch UBND Lê Khăc Nam đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Quận Ngô Quyền tập trung: Tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu tình nguyện và các chương trình tiếp theo, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu được 1.000 đơn vị máu trong năm 2024. Phối hợp chặt chẽ cùng ngành Y tế, Trung tâm Huyết học truyền máu Hải Phòng để làm tốt công tác tổ chức tiếp nhận và tư vấn, chăm sóc sức khỏe trước trong và sau khi hiến máu cho người hiến máu. Luôn lắng nghe và chấn chỉnh kịp thời những góp ý của người hiến máu để công tác hiến máu được thành công và phong trào toàn dân hiến máu được sâu rộng hơn. Phát triển mạnh mẽ các Câu lạc bộ hiến máu dự bị, thực hiện tốt công tác quản lý người tình nguyện theo từng nhóm máu để được thuận lợi hơn trong công tác huy động máu theo nhóm; nhất là, nhóm máu hiếm. Kịp thời khen thưởng động viên các tập thể, cá nhân tích cực tham gia công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng hoa người tình nguyện hiến máu.

Trước đó, để Ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Ban Vận động hiến máu tình nguyện quận Ngô Quyền đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và các phường. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa nhân đạo sâu sắc của việc hiến máu cứu người và lan tỏa thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”.

Người tình nguyện hiến máu kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến.

Các hoạt động viết thư pháp và vẽ ký họa bên lề Ngày hội.

Ngày hội Xuân hồng quận Ngô Quyền đã khẳng định sức lan tỏa và khơi dậy tấm lòng nhân ái của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tình nguyện tham gia. Kết thúc ngày Hội hiến máu tình nguyện, Ban Tổ chức đã tiếp nhận về 514 đơn vị máu./.

Phương Mai

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Ngô Quyền tiếp nhận 514 đơn vị máu trong “Ngày hội Xuân Hồng năm 2024”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác