Print Thứ Bảy, 26/01/2019 18:03

Sáng 5-6, quận Ngô Quyền tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Ngày đa dạng sinh học, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, phát động tháng hành động vì môi trường năm 2018.

Ước tính mỗi ngày, quận Ngô Quyền thải ra từ 200 đến 230 tấn rác thải đô thị, trong đó, rác thải nilon chiếm từ 7 – 8%.

Đáng chú ý là lượng túi nilon này tăng theo từng năm, trong khi đó, thời gian phân hủy của loại rác thải này mất đến hàng thế kỷ, do vậy, kiểm soát rác thải nhựa và nilon đang trở thành vấn đề môi trường cấp bách.

Xác định được sự nguy cấp của ô nhiễm môi trường, UBND Quận Ngô Quyền đã khẩn trương triển khai rộng rãi Đề án Tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilon khó phân hủy trong sinh hoạt đến năm 2020 của Chính phủ.

Các lực lượng quận Ngô Quyền tham gia mít tinh

Đến nay toàn bộ 4/4 siêu thị lớn và hàng trăm doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận đã thực hiện cắt giảm sử dụng nhựa và túi nilon theo lộ trình. Quận cũng đã xác nhận 192 cam kết, 209 đề án bảo vệ môi trường và 59 kế hoạch bảo vệ môi trường trên toàn quận; 100% cơ sở hoạt động mới trên địa bàn thực hiện xây dựng điểm quản lý, công trình xử lý chất thải trước khi hoạt động.

Đồng thời quận cũng không chấp thuận các dự án sử dụng máy móc thiết bị lạc hậu gây ô nhiễm môi trường, công nghệ cấm, nhập khẩu phế liệu có chứa chất độc hại vào địa bàn nhằm từng bước hiện thực lộ trình xây dựng “thành phố Xanh” của thành phố.

Ngay sau lễ mít tinh, UBND 13 phường trên địa bàn quận sẽ tiếp tục hướng dẫn và gửi thông báo để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn treo băng zôn, khẩu hiệu, tiến hành dọn vệ sinh nơi làm việc; rà soát và có kế hoạch hạn chế sử dụng túi nilon cũng như sử dụng nguyên liệu hóa thạch trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Thu Ninh – An ninh Hải Phòng 06/06/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Ngô Quyền: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác