Print Thứ Bảy, 27/05/2023 12:50 Gốc

Sáng 27/5, tại Trung tâm Chính trị-Hành chính quận Ngô Quyền, UBND quận Ngô Quyền tổ chức Diễn tập Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy năm 2023 nhằm nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy điều hành và khả năng thực hiện nhiệm vụ của các cấp, ngành, lực lượng trên địa bàn khi xảy ra các tình huống bất thường của thời tiết, thiên tai và cháy nổ. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ tới dự.

Các đại biểu dự cuộc Diễn tập.

Phát biểu khai mạc Diễn tập, đồng chí Lê Chưởng Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Diễn tập nhấn mạnh, đây là cuộc Diễn tập có nội dung sát thực tế với sự tham gia của nhiều lực lượng, phương tiện và đặc biệt là sự tham gia diễn tập trực tiếp của đội ngũ cán bộ, công chức của các phòng, ban, đơn vị thuộc quận.

Cuộc diễn tập nhằm kiểm tra công tác tổ chức, chuẩn bị và thực hành phòng chống thiên tai, TKCN và PCCC của các đơn vị cơ sở.

Thông qua cuộc Diễn tập, góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy điều hành, khả năng thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các lực lượng khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện, vật chất và kiểm tra thực tế công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành PCTT và TKCN, PCCC của các đơn vị cơ sở. Thống nhất phương châm, phương pháp xử lý các tình huống, chủ động phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai để đạt kết quả cao nhất.

Đồng chí Lê Chưởng Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Diễn tập phát biểu khai mạc.

Để cuộc Diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền đề nghị lực lượng tham gia diễn tập của các đơn vị chủ động nắm chắc nhiệm vụ, hiệp đồng chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng trong thực hành xử lý các tình huống diễn tập theo phương châm “Bốn tại chỗ” và tư tưởng chỉ đạo “Phòng là chính, tích cực, chủ động ứng cứu nhanh, có hiệu quả” bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt trong quá trình diễn tập.

Thực hành cứu hộ và chữa cháy.
Tình huống sơ tán người, di chuyển vật chất tại diễn tập.

Theo đó, với đề mục: “Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Quận Ngô Quyền chỉ đạo, điều hành các lực lượng thực hành cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy nhà do thiên tai, cháy nổ gây ra”, cuộc Diễn tập có sự tham gia của hơn 700 người, diễn tập các vấn đề liên quan đến tình huống thiên tai, hỏa hoạn, bão lụt, thực hành sơ tán người, di chuyển vật chất, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn… Thực hiện theo kịch bản các giai đoạn diễn tập, gồm: Hành động của Trung tâm Chính trị-Hành chính quận sơ tán người, di chuyển vật chất trong tình huống giông, lốc; hành động của lực lượng cơ động phường Đông Khê phối hợp với lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả bão lốc; hành động của lực lượng PCTT và TKCN quận; tổ chức chữa cháy của lực lượng cơ sở và hành động chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC.

Minh Hảo, Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Ngô Quyền: Hơn 700 người tham gia diễn tập Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng cháy chữa cháy năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác