Print Thứ Hai, 25/09/2023 09:55 Gốc

Sáng 25/9, UBND quận Ngô Quyền tổ chức Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp quý III năm 2023. Hội nghị tập trung các nội dung liên quan đến nhà ở xã hội, tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, các chính sách hỗ trợ Hội Doanh nghiệp quận.

Theo đó, tại Hội nghị các doanh nghiệp quan tâm đến các điều kiện cho người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp là hội viên Hội Doanh nghiệp quận được tiếp cận và mua nhà ở xã hội. Đối với nội dung này, lãnh đạo quận cho biết sẽ căn cứ vào Văn bản số 1086/UBND-XD3 ngày 18/5/2023 về việc tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý, sử dụng, mua bán nhà xã hội của UBND thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền, Lê Chưởng thông tin về các Dự án nhà ở xã hội đang triển khai trên địa bàn quận.

Trên địa bàn quận, hiện đang triển khai 3 Dự án nhà ở xã hội: Dự án Khu nhà ở xã hội tại số 384 Lê Thánh Tông, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền do Công ty Cổ phần hoá chất vật liệu điện Bình Phát làm chủ đầu tư đã mở bán; Các Dự án Khu nhà ở xã hội Quang Vinh tại số 39 đường Lương Khánh Thiện, phường Cầu Đất do Công ty Cổ phần Toa xe Hải Phòng làm chủ đầu tư và Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, do Công ty Cổ phần Thái-Holding làm chủ đầu tư đã khởi công, đang triển khai xây dựng nhưng chưa có sản phẩm đưa ra thị trường. Tại Hội nghị, đại diện Phòng LĐTB&XH quận hướng dẫn đầy đủ điều kiện và trình tự nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội cho đại diện các doanh nghiệp. Nội dung chi tiết được đăng tải trên website của quận tại địa chỉ Cổng thông tin điện tử quận Ngô Quyền.

Đại diện Hội Doanh nghiệp quận Ngô Quyền kiến nghị về việc tiếp cận nguồn vốn vay.

Đối với các nội dung tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, đại diện Ngân hàng Chính sáh xã hội (CSXH) quận cho biết ngân hàng đang thực hiện Nghị định số 61/2015/NĐ-CP Quy định về chính sách Hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm với các quy định cụ thể, Ngân hàng CSXH quận sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận đủ yêu cầu.

Đại diện Ngân hàng CSXH quận Ngô Quyền thông tin về Nghị định số 61/2015/NĐ-CP Quy định về chính sách Hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp quận quảng bá, giới thiệu sản phẩm, UBND quận đã triển khai hàng loạt giải pháp: Đổi mới về nội dung các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề về doanh nghiệp-doanh nhân trên Cổng thông tin điện tử của quận, phường theo hướng cập nhật, phản ánh thông tin đa dạng, chính xác, kịp thời về các hoạt động của doanh nhân, doanh nghiệp để các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và người dân có thể truy cập, tìm hiểu về hoạt động cũng như sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Hội. Giới thiệu doanh nghiệp tham gia hoạt động xúc tiến thương mại do thành phố và các địa phương trong nước tổ chức; phát triển loại hình thương mại điện tử và mở rộng thị trường hàng hóa.

Đại diện Doanh nghiệp trên địa bàn quận tham gia Hội nghị đối thoại.

Tạo điều kiện về cơ sở vật chất, bố trí phòng làm việc cho Hội Doanh nghiệp tại trụ sở quận, để Hội có địa điểm tổ chức sinh hoạt, hội họp, giao lưu, liên kết hợp tác. Hàng năm, quận tổ chức Hội chợ thương mại để doanh nghiệp, hộ kinh doanh trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá.Hàng quý, quận tổ chức Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các diễn đàn, sự kiện, các hội nghị của quận, phường và trường học tổ chức. Lãnh đạo quận cũng đề nghị Hội Doanh nghiệp quận phát huy hơn nữa vai trò trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước./.

Phương Mai, Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Ngô Quyền đối thoại Doanh nghiệp quý III năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác