Print Thứ Ba, 09/02/2021 13:30 Gốc

Sáng 9/2, Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng.

Đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận báo cáo tại Hội nghị.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, quận Lê Chân đã yêu cầu các phường tái thiết lập 350 tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại 350 tổ dân phố với 4.200 thành viên. 100% các tổ kiểm soát đã khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo hướng dẫn, tiến hành rà soát, truy vết, lập danh sách các đối tượng từ vùng dịch về. Quận cũng chỉ đạo truy vết nhanh chóng F2, F3, kích hoạt lại các kế hoạch chi tiết ứng phó với các tình huống, sẵn sàng phương án phong tỏa, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết ứng phó trong trường hợp có ca dương tính. UBND quận và các phường đã chủ động mua sắm vật tư y tế; tiếp nhận 20.940 khẩu trang y tế của thành phố và cấp phát cho 350 chốt, tổ kiểm soát trên địa bàn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, kịp thời thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh, các văn bản của Trung ương, thành phố, quận để người dân nắm bắt được thông tin.

Đồng chí Trần Việt Tuấn, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị.

Về hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán, quận đã tạm ứng kinh phí hỗ trợ cho 4.200 người tham gia tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại tổ dân phố trong 10 ngày làm việc (80.000 đồng/ngày/người theo quy định của thành phố). Quận hỗ trợ 200.000 đồng/người trong 7 ngày Tết cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung tại Khách sạn sinh viên.

Tại Hội nghị, quận Lê Chân đề nghị UBND thành phố, Sở Y tế bổ sung, cấp phát đầy đủ trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… cho khu cách ly tập trung tại Khách sạn sinh viên; UBND thành phố có cơ chế hỗ trợ cho các lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Khu cách ly tập trung Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đánh giá quận Lê Chân đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; liên tục cập nhật các thông tin, diễn biến dịch bệnh để thông tin kịp thời, chính xác, tuyên truyền, tránh hoang mang trong cộng đồng; tăng cường thông tin tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đề nghị quận tiếp tục cập nhật, triển khai kịp thời các thông báo của Bộ Y tế để các địa phương kịp thời tiến hành rà soát, truy vết và người đi/đến từ vùng dịch; nắm chắc tình hình trong khu dân cư liên quan đến công nhân ở lại, những người con xa quê trở về địa phương; giám sát chặt chẽ F2; kịp thời kiến nghị để mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch…

Trong dịp Tết Nguyên đán, đồng chí đề nghị rà soát tất cả những người có công trên địa bàn, hộ khó khăn, yếu thế trong xã hội… để chăm lo, hỗ trợ; chú ý đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ để nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn. Cùng với đó, thực hiện nghiêm thông báo của Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch; quản lý tốt tại các chợ trên địa bàn; ngành Y tế có kế hoạch phun khử khuẩn tại các địa điểm thường xuyên tập trung đông người…

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Lê Chân: Tiếp tục tập trung cao nhiệm vụ phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác