Print Thứ Bảy, 17/06/2023 10:05 Gốc

Sáng 17/6, quận Lê Chân tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em; khai mạc lớp phổ cập bơi miễn phí và phòng, chống đuối nước, tặng quà cho trẻ em gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận năm 2023.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Liên đoàn thể thao dưới nước thành phố; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hải Phòng.

Các em học sinh dự Lễ phát động.

Thông qua Lễ phát động nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng, chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước.

Đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại Lễ phát động.

Để phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi phát triển mạnh mẽ và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các phòng, đơn vị, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm phát triển môn bơi, coi môn bơi là một phương tiện hữu hiệu để phát triển thể lực, tầm vóc và phòng chống đuối nước trẻ em. Đồng chí hy vọng, sau Lễ phát động sẽ giúp cho phong trào tập bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn quận ngày càng phát triển; đồng thời bày tỏ mong muốn mỗi người dân, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè của mình cùng học bơi và học tập, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.

Tặng vé bơi miễn phí cho các cháu gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng vé bơi miễn phí cho các cháu gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho các cháu gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng thẻ học bơi miễn phí cho 30 cháu gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; Đoàn Thanh niên quận tặng quà cho các cháu gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời khai mạc lớp học bơi miễn phí, tuyên truyền về phòng chống đuối nước cho các em học sinh.

Thực hành các kỹ năng bơi, thực hành cứu đuối cho học sinh.
Thực hành các kỹ năng bơi, thực hành cứu đuối cho học sinh.
Thực hành các kỹ năng bơi, thực hành cứu đuối cho học sinh.

Những năm qua, quận Lê Chân đã phối hợp với các Sở, ngành, đoàn thể liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn; phát động toàn dân tập luyện môn bơi; triển khai các giải bơi thiếu niên, nhi đồng, bơi cứu đuối trong học sinh; mở các lớp phổ cập bơi, tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; đặc biệt là mở các lớp phổ cập giảm phí, miễn phí cho trẻ em gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Lê Chân phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác