Print Thứ Tư, 18/09/2019 16:24

Thường trực Quận ủy Lê Chân vừa tổ chức cuộc họp, nghe báo cáo về tiến độ thực hiện Nghị quyết số 05/2018/NQ-HĐND, Nghị quyết số 32/2018/NQ-HĐND của HĐND thành phố và công tác giảm nghèo trên địa bàn.

 Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì cuộc họp. Thời gian qua, các phường trên địa bàn quận đã tích cực, chủ động vào cuộc, triển khai quyết liệt thực hiện tốt Quyết định 22 của Chính phủ và các Nghị quyết của Thành ủy, HĐND thành phố đạt được kết quả khá toàn diện, tạo hiệu ứng tốt trong nhân dân để nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận.

Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số đường ngõ đã làm trong đợt 2 năm 2019 của quận Lê Chân là 76/160 ngõ với chiều dài 5.301,9 m/14.770 m; tổng số xi măng đã nhận là hơn 640 tấn; đã vận động được nhân dân số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Đối với việc lắp đặt điện chiếu sáng, quận đã lắp đặt 398 bóng đèn/172 ngõ.

Về thực hiện Quyết định số 22 của Chính phủ và Nghị quyết số 32 của HĐND thành phố, đã có 189 hộ đăng ký xây mới và sửa chữa nhà với tổng số tiền 4,4 tỷ đồng; 76 hộ đăng ký nhận vật liệu theo Nghị quyết số 32 với hơn 267 tấn xi măng và 529.500 viên gạch.

Trong quá trình thực hiện, quận Lê Chân luôn triển khai đúng nguyên tắc, đúng đối tượng, với tinh thần công khai minh bạch, triển khai đồng bộ tại các phường tạo ra sự phấn khởi trong nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Nhiều ngõ, ngách trên địa bàn quận được cải tạo khang trang, sạch đẹp

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị thời gian tới, các phòng, ban, các phường cần tiếp tục rà soát lại các ngõ, ngách xuống cấp trên địa bàn để phấn đấu thực hiện cải tạo xong trong tháng 10/2019; phải có giải pháp để xử lý các ngõ, ngách đang gặp khó khăn trong triển khai thực hiện; cùng với việc cải tạo ngõ, ngách phải cải tạo lại các cống thoát nước cho phù hợp; rà soát lắp thêm đèn chiếu sáng tại các tuyến đường, ngõ.

Đối với việc thực hiện Quyết định số 22 và Nghị quyết số 32, đồng chí đề nghị phải rà soát lại các đối tượng được thụ hưởng của từng phường để không bỏ sót, kết hợp với việc xây mới, sửa chữa nhà cho các đối tượng được thụ hưởng.

Bên cạnh đó, để làm tốt hơn nữa công tác giảm nghèo trên địa bàn, đồng chí Bí thư Quận ủy lưu ý các phòng, ban, phường, đoàn thể cần lựa chọn ra những hộ nghèo không có khả năng xây mới nhà để đề nghị trao tặng nhà.

TB

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Lê Chân:  Phấn đấu hoàn thành cải tạo các ngõ, ngách xuống cấp trên địa bàn  trong tháng 10/2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác