Print Thứ Tư, 15/11/2023 12:15 Gốc

Sáng 15/11, UBND quận Lê Chân tổ chức Kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023); Biểu dương phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” năm học 2022-2023.

Dự chương trình có các đồng chí: Trần Thu Hương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy; Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân.
Đồng chí Trần Thu Hương, Bí thư Quận ủy tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân.

Năm học 2022-2023, toàn quận có 38 trường công lập; 17 trường tư thục; 35 nhóm lớp mầm non độc lập có phép; tổng số 47.242 học sinh. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhiều trường học của quận đã được xây mới, sửa chữa, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, tạo một diện mạo mới, một khí thế mới với những ngôi trường khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. Các thầy, các cô đã không ngừng nỗ lực học tập và nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của đổi mới giáo dục.

Trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Năm học 2022-2023, bậc Tiểu học có 74 giáo viên được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 12 đồng chí đạt giải trong giao lưu giáo viên viết chữ đẹp cấp thành phố. Bậc THCS có 52 giáo viên được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, trong đó có 15 giáo viên được nhận Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân.

Trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố, quận Lê Chân tham gia với số lượng nhiều nhất thành phố. Tất cả các dự án dự thi đều đạt giải. Với kết quả này, quận Lê Chân là quận có số lượng giải nhiều nhất toàn thành phố, là năm học thứ 11 liên tiếp quận có dự án nghiên cứu đạt giải cao tại cuộc thi khoa học kỹ thuật thành phố. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hoá lớp 9, quận có 180 học sinh dự thi, đạt 150 giải.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Các cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp thành phố của Chủ tịch UBND thành phố.

Tỷ lệ học sinh đỗ vào trường công lập trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 đứng trong tốp dẫn đầu thành phố. Toàn quận có 229 học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Trần Phú, chiếm tỷ lệ 34,7 % số học sinh đầu vào của trường. Có 14 thủ khoa, á khoa của Trường THPT chuyên Trần Phú; 7 học sinh đạt thủ khoa, á khoa các trường THPT công lập đại trà có uy tín trong thành phố.

Các đại biểu dự chương trình Kỷ niệm.

Không chỉ nâng cao chất lượng dạy và học, quận còn rất coi trọng giáo dục toàn diện thông qua các hoạt động Đoàn, Đội, ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; tập trung đầu tư mạnh mẽ cho giáo dục, đồng thời chỉ đạo ngành giáo dục có nhiều hoạt động, giải pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo vừa giỏi chuyên môn nghiệp vụ vừa có đạo đức nghề nghiệp.

Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhân dịp này, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2022-2023 của thành phố Hải Phòng; 01 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 06 cá nhân; Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp thành phố cho 06 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 01 tập thể, 04 cá nhân.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Lê Chân Kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và Biểu dương phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” năm học 2022-2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác