Print Thứ Bảy, 14/11/2020 13:30 Gốc

Tại Đại hội Đảng bộ quận Lê Chân lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ quận Lê Chân xác định rõ các khâu đột phá để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, trong đó tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế dựa trên động lực phát triển dịch vụ-thương mại cao cấp.

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận “Một cửa” UBND phường Hàng Kênh.

Công tác CCHC tiếp tục là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận trong giai đoạn tới, đây được coi là một trong những yếu tố then chốt đem đến sự hài lòng, tạo niềm tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ của nhân dân vào sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Không kể là ngày làm việc hay ngày nghỉ, đến tận nhà, trao tận tay người dân những thủ hành chính đã được hoàn thành là việc làm thường xuyên của các cán bộ công chức bộ phận “Một cửa” thuộc UBND phường Hàng Kênh đối với những trường hợp đau yếu, hạn chế về sức khỏe, không thể đi lại được. Điều này không chỉ làm cho người dân hài lòng, cảm kích, tin tưởng vào bộ máy chính quyền mà còn tạo động lực, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo, cán bộ công chức phường Hàng Kênh đến tận nhà trao tận tay người dân các thủ tục hành chính đã hoàn thành.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch UBND phường Hàng Kênh cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV, một trong những khâu đột phá của Nghị quyết là CCHC. Phường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng trong CCHC, cụ thể: tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân qua các kênh thông tin như: Cổng Thông tin điện tử, qua các cuộc họp, hội nghị, hệ thống loa phát thanh của phường. Bên cạnh đó, xây dựng cơ chế tiếp nhận, ghi nhận các phản ánh, kiến nghị của nhân dân qua hòm thư góp ý, điều tra xã hội học, chấn chỉnh nội quy làm việc tại cơ quan, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Các thủ tục hành chính được rút ngắn để tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người dân khi giải quyết thủ tục. Cùng với đó, triển khai thực hiện Kế hoạch “Ngày thứ 7 cùng dân”, cán bộ, công chức phường cũng đã trực tiếp đến nhà người dân để trao các thủ tục hành chính đã hoàn thành cho người dân, đặc biệt là với các gia đình khó khăn, ốm đau bệnh tật.

Những năm qua, CCHC luôn là nhiệm vụ quan trọng của các cấp chính quyền trên địa bàn quận. Với sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, đảm bảo tính thông suốt, hiệu quả, chỉ số CCHC của quận hàng năm luôn đứng trong tốp đầu thành phố. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ của các địa phương, đơn vị được nâng cao; ý thức của cán bộ, công chức ngày càng có chuyển biến rõ nét. Chất lượng hoạt động của bộ phận “Một cửa” gắn với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn từ quận đến phường được phát huy, từng bước gắn với thực hiện mục tiêu 3 giảmGiảm thủ tục-Giảm thời gian-Giảm chi phí”.

Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận “Một cửa” phường Niệm Nghĩa.

Bà Dương Thị Nảy, Tổ dân phố số 16, phường Hàng Kênh khi ra làm thủ tục tại bộ phận “Một cửa” của phường Hàng Kênh đã được cán bộ, công chức phường tiếp đón, hướng dẫn tận tình. Tại bộ phận “Một cửa” của phường đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại vị trí dễ quan sát tạo thuận lợi cho người dân tra cứu. Bà Nảy bày tỏ hài lòng với thái độ phục vụ, phong cách làm việc của cán bộ, công chức phường và mong muốn thời gian tới phường tiếp tục giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân; tuyên truyền đến nhân dân các chính sách, pháp luật mới để người dân có thể tiếp cận và hiểu được, đảm bảo công bằng và quyền lợi cho người dân để người dân tin tưởng, hài lòng và đồng hành với sự phát triển của địa phương.

Tại bộ phận “Một cửa” của phường Niệm Nghĩa, ông Nguyễn Đình Chỉnh, tại Tổ dân phố số 10, phường Niệm Nghĩa đến làm thủ tục hành chính cũng đã được cán bộ, công chức phường tiếp đón, hướng dẫn quy trình thủ tục nhanh gọn. Ông cho biết đã được cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, niềm nở, thủ tục của ông được tiếp nhận, xử lý khá nhanh gọn.

Lãnh đạo, cán bộ công chức phường Niệm Nghĩa sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Ông Phạm Chí Hiếu, Chủ tịch UBND phường Niệm Nghĩa cho biết, để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXIV, phường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: nâng cao công tác phục vụ, tận tâm, tận lực với nhân dân của đôi ngũ cán bộ, công chức; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm thời gian đi lại của nhân dân; đầu tư nâng cấp trang thiết bị cho cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác cải cách thủ tục hành chính.

Trong giai đoạn 2020-2025, quận Lê Chân tiếp tục xác định, công tác CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, trách nhiệm là những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục; góp phần tạo nên những đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội, khơi dậy niềm tin tưởng, sự đồng thuận, đồng hành của nhân dân trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, quyết tâm đưa quận Lê Chân trở thành đô thị văn minh, hiện đại, trung tâm kinh tế của thành phố vào năm 2025.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Lê Chân đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng đến sự hài lòng của người dân
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác