Print Thứ Năm, 15/06/2023 10:55 Gốc

Hướng tới Ngày gia đình Việt Nam 28/6, sáng 15/6, UBND quận Lê Chân, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” quận tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 22 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2023) và tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu cấp quận năm 2022.

Những năm qua, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” các cấp từ quận tới cơ sở với sự tham gia tự giác, nhiệt tình và có hiệu quả của đông đảo các tầng lớp Nhân dân đã góp phần làm cho phong trào xây dựng Gia đình văn hóa của quận có những bước tiến bộ rõ rệt và thu được những kết quả quan trọng. Toàn quận năm 2022 có 95,7% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Tính đến thời điểm này, chỉ tiêu gia đình văn hóa của quận đã đạt theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận.

Quang cảnh Hội nghị.
Các gia đình văn hóa tiêu biểu dự Hội nghị.

Các gia đình văn hóa là hạt nhân, đi đầu trong các phong trào thi đua tại các địa phương, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa gia đình truyền thống, tích cực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, tiên phong trong các phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Sự phát triển rộng khắp của phong trào xây dựng gia đình văn hoá đã tác động tích cực nhiều mặt đến đời sống kinh tế, văn hoá xã hội của quận trong thời gian qua, khơi dậy và phát huy tính chủ động, sáng tạo và khả năng của mỗi người, mỗi gia đình trong việc giữ gìn và phát huy các phong tục, tập quán, truyền thống tốt đẹp, xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh đối với từng người, từng cộng đồng dân cư, thúc đẩy đời sống kinh tế ngày càng ổn định và phát triển.

Đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các gia đình văn hóa tiêu biểu tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, toàn diện hơn nữa, là những tấm gương sáng, điển hình trong các phong trào thi đua để lan tỏa, thuyết phục nhiều gia đình khác cùng xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng cộng đồng xã hội văn minh và hạnh phúc.

Biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.
Biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.
Biểu dương, khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào xây dựng gia đình văn hóa, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” các phường tiếp tục triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Trung ương, Kế hoạch của thành phố và quận về xây dựng và phát triển văn hóa. Chú trọng công tác truyền thông về vai trò của gia đình, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa và hiệu quả của phong trào xây dựng gia đình văn hóa nói riêng và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nói chung. Nêu cao vai trò hạt nhân của gia đình trong việc hình thành và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và giữ gìn nền nếp gia đình. Tăng cường công tác giáo dục, ngăn chặn và kịp thời xử lý những tiêu cực xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn, tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho phong trào xây dựng gia đình văn hóa và các phong trào xã hội khác…

Tại Hội nghị, UBND quận đã biểu dương, khen thưởng 45 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Lê Chân: Biểu dương, khen thưởng 45 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác