Print Thứ Sáu, 21/06/2019 11:13

Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có lành mạnh, hạnh phúc thì xã hội mới tồn tại và phát triển bền vững. Xuyên suốt quá trình dựng nước và giữ nước, gia đình Việt Nam là nơi gìn giữ và phát triển truyền thống, chuẩn mực và giá trị cao đẹp của dân tộc như: uống nước nhớ nguồn, tình yêu và trách nhiệm với quê hương, đất nước, dũng cảm kiên cường bảo vệ Tổ quốc, ý chí vươn lên, vượt khó, vun đắp cuộc sống gia đình bình yên, hạnh phúc.

Quận Lê Chân là một trong những quận nội đô thành phố Hải Phòng, diện tích 12,4km2. Quận có 15 phường, chia thành 352 Tổ dân phố. Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và các nội dung cuộc vận động, trong 6 tháng đầu năm, các mô hình, phong trào hoạt động của các ngành thành viên Ban chỉ đạo quận và Ban chỉ đạo các phường đã được triển khai tích cực. Các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình tự quản về giữ gìn an toàn giao thông, trật tự đường hè, vệ sinh môi trường đô thị… đã và đang được triển khai đồng bộ, rộng rãi, được thành phố đánh giá cao.

Đại diện các gia đình được biểu dương khen thưởng

Cùng với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất cho người dân thì việc nâng cao đời sống tinh thần lành mạnh, phấn đấu xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa đã được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Các phong trào văn hóa văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn quận được triển khai thực hiện tốt. Tính đến nay toàn quận đã có trên 250 câu lạc bộ và các nhóm văn hoá thể thao; 13/15 phường có Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh với lực lượng trên 1.000 người cao tuổi tham gia tập luyện thường xuyên góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần lành mạnh trong nhân dân. Toàn quận đã có 32 buổi biểu diễn văn nghệ tại các phường thu hút trên 6.000 lượt người tham gia đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi và được nhân dân đón nhận. Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể luôn được quan tâm chú trọng, ngày càng chuyên nghiệp hoá và đạt được nhiều kết quả tốt, từng bước đưa các di sản đến với cả nước, khu vực và thế giới. Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân – Xuân Kỷ Hợi 2019 là một trong những điểm nhấn quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc mang tính cộng đồng được tổ chức thành công tốt đẹp và để lại dư âm, ấn tượng, niềm vui, niềm tự hào sâu sắc trong nhân dân quận Lê Chân nói riêng và nhân dân thành phố nói chung.

Tại Lễ kỷ niệm 18 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2019); sơ kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” 6 tháng đầu năm 2019 và biểu dương gia đình văn hóa, gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Lê Chân năm 2018, được tổ chức vào sáng 21/6, tại trụ sở UBND quận Lê Chân, đã có 30 gia đình văn hóa và 18 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2018 được biểu dương và khen thưởng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Trần Thị Hương Duyên ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được, góp phần thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2019 của quận. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các phòng, ban ngành, đoàn thể cần tăng cường đẩy mạnh công tác gia đình, trước tiên phải đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, tăng cường công tác tuyên truyền. Phát triển các loại hình câu lạc bộ gia đình, phong trào văn hoá văn nghệ – thể dục thể thao ở cơ sở. Thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng kiến thức công tác gia đình cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình và cán bộ văn hoá cơ sở.

Trong những năm qua, ngày 28/6 hàng năm là dịp để các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam, đẩy mạnh và tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Các hoạt động được tổ chức phong phú về hình thức và nội dung thu hút sự tham gia đông đảo của người dân. Ngày 28/6 hàng năm cũng nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong sự phát triển của đất nước. Đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình quan tâm đến nhau nhiều hơn, xã hội quan tâm đến trẻ em, người cao tuổi, người không nơi nương tựa.

V.H.N

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Lê Chân biểu dương, khen thưởng 30 gia đình văn hóa và 18 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác