Print Thứ Bảy, 09/12/2023 17:45 Gốc

Sáng 9/12, UBND quận Kiến An phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn nghề nghiệp.

Dự Ngày hội có Chủ tịch UBND quận Nguyễn Trường Sơn; đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội. Cùng đông đảo các em học sinh, sinh viên các trường Cao đẳng, dạy nghề trên địa bàn quận.

Đại biểu dự Ngày hội việc làm.

Ngày hội việc làm quận Kiến An có trên 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, mang lại khoảng 7.000 vị trí việc làm cho người lao động trên địa bàn. Ngày hội việc làm năm 2023 là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường lao động của quận phát triển.

Đông đảo các em học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội việc làm.
Đông đảo các em học sinh, sinh viên tham gia Ngày hội việc làm.

Tại Ngày hội các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng thực sự và người lao động sẽ được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi những thông tin hữu ích để trao cho nhau những cơ hội việc làm. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước, những khó khăn vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách pháp luật của doanh nghiệp và người lao động sẽ được giải quyết, tháo gỡ ngay tại chỗ.

Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu việc làm và tư vấn nghề nghiệp.
Các doanh nghiệp giới thiệu và tư vấn việc làm.
Các doanh nghiệp giới thiệu và tư vấn việc làm.

Cũng tại chương trình với sự góp mặt của đại diện các trường Cao đẳng, trường Dạy nghề sẽ định hướng giúp các em học sinh, sinh viên để các em có sự lựa chọn đúng khi chọn ngành nghề trong tương lai, đồng thời tạo ra nguồn dự bị lao động chất lượng cho những năm tiếp theo của quận Kiến An.

Phát biểu tại Ngày hội việc làm và tư vấn nghề nghiệp, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Phong Doanh cho biết: Ngày hội việc làm và tư vấn nghề nghiệp quận Kiến An năm 2023 là hoạt động chuyên nghiệp, thiết thực. Thông qua hoạt động này người lao động ngày càng trở nên chuyên nghiệp, được trang bị đầy đủ các kỹ năng trong việc tìm kiếm, đàm phám việc làm cũng như nâng cao hiểu biết, nhận thức đầy đủ về quyền và nghĩa vụ của người lao động; các doanh nghiệp có cái nhìn mới về phương án tuyển dụng, có chế độ chính sách phù hợp để thu hút và giữ chân người lao động. Qua đây, UBND quận Kiến An cũng mong muốn nắm bắt rõ hơn về tình hình lao động việc làm trên địa bàn để xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp, thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội quận năm 2023 và những năm tiếp theo.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Kiến An tổ chức Ngày hội việc làm và tư vấn nghề nghiệp năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác