Print Thứ Ba, 12/03/2024 17:42 Gốc

Chiều 12/3, quận Kiến An thành lập Đoàn kiểm tra việc lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri và một số điều kiện liên quan đến việc sắp xếp các phường giai đoạn 2023 – 2025 trên địa bàn quận. Đồng chí Phạm Văn Khanh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận làm Trưởng đoàn. Cùng đi có Chủ tịch UBND quận Nguyễn Trường Sơn

Lãnh đạo quận Kiến An kiểm tra việc lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri và một số điều kiện liên quan đến việc sắp xếp phường Tràng Minh

Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính phường giai đoạn 2023 – 2025 của quận Kiến An: Nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Phù Liễn (có diện tích tự nhiên là 3,56 km2, đạt 64,7% so với tiêu chuẩn; quy mô dân số là 9.736 người, đạt 65% so với tiêu chuẩn) vào phường Tràng Minh (có diện tích tự nhiên là 3,82 km2, đạt 69,5% so với tiêu chuẩn; quy mô dân số là 9.970 người, đạt 66,5% so với tiêu chuẩn) để thành lập một phường mới.

Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính: trụ sở hành chính của UBND phường Phù Liễn (cũ); Công an phường sẽ đặt trụ sở tại UBND phường Tràng Minh; Trạm y tế sẽ lấy trạm y tế Phù Liễn làm trụ sở chính.

Nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Quán Trữ (có diện tích tự nhiên là 1,47 km2, đạt 26,7% so với tiêu chuẩn; quy mô dân số là 9.296 người, đạt 62% so với tiêu chuẩn) vào phường Lãm Hà (có diện tích tự nhiên là 1,87 km2, đạt 34 % so với tiêu chuẩn; quy mô dân số là 12.963 người, đạt 86,45% so với tiêu chuẩn) và phường Đồng Hòa (có diện tích tự nhiên là 3,54 km2, đạt 64,4 % so với tiêu chuẩn; quy mô dân số là 10.676 người, đạt 71% so với tiêu chuẩn) để thành lập một phường mới.

Nơi đặt trụ sở làm việc của đơn vị hành chính: trụ sở hành chính của UBND phường Đồng Hòa (cũ). Công an phường sẽ đặt trụ sở tại trụ sở UBND phường Quán Trữ; Trạm y tế sẽ lấy trạm y tế Quán Trữ làm trụ sở chính.

Một số hình ảnh lãnh đạo quận kiểm tra tại các phường và nhà văn hóa tổ dân phố

Qua kiểm tra các phường được sắp xếp trên địa bàn quận, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Phạm Văn Khanh và Chủ tịch UBND quận Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao công tác lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri tại các phường. Các đồng chí nhấn mạnh: Sắp xếp đơn vị hành chính là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nước gắn liền với nhiệm vụ cải cách hành chính nhằm mục tiêu tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước. Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn quận, rất mong có sự đồng thuận, ủng hộ, thống nhất cao về nhận thức và hành động trong cấp ủy, chính quyền các cấp, trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân toàn quận.

Việc sắp xếp lại các đơn vị hành chính phường theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII nhằm tinh gọn bộ máy, góp phần nâng cao đời sống, giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc; tạo động lực cho các phường chủ động trong việc sắp xếp, bố trí cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị-xã hội, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức phường và yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của địa phương. Đồng thời yêu cầu các phường các phường Phù Liễn, Tràng Minh, Lãm Hà, Quán Trữ và Đồng Hoà làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, cán bộ, công chức phường, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về sắp xếp đơn vị hành chính; hoàn thành niêm yết danh sách cử tri để lấy ý kiến cử tri trước ngày 30/3/2024; tổ chức kỳ họp chuyên đề HĐND phường trước ngày 03/4/2024.

Nguyễn Hải

 

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Kiến An kiểm tra điều kiện liên quan đến sắp xếp các phường giai đoạn 2023 – 2025
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác