Print Thứ Hai, 07/12/2020 18:00 Gốc

Sáng 7/12, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố gồm các đồng chí Nguyễn Tiến Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng; Đại tá Đinh Đình Trường, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố và các đồng chí đại diện cho các cơ quan, phòng, ban chức năng của Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố đã tiến hành kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự quận Kiến An.

Công tác đăng ký khám tuyển được triển khai chặt chẽ, khoa học.
Đoàn công tác kiểm tra công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Ban CHQS quận Kiến An.

Qua kiểm tra thực tế và kết luận của Đoàn kiểm tra về công tác tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự tại Ban CHQS quận Kiến An, cho thấy: Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Kiến An đã tổ chức tuyên truyền lưu động và tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh quận, phổ biến sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành, cũng như thông báo thời gian khám sức khỏe của từng phường. Bên cạnh đó, còn tuyên truyền cho các công dân khi đến khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự phải chấp hành nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và bảo đảm tốt các biện pháp phòng dịch theo quy định của Hội đồng khám sức khỏe quận… Công tác tổ chức, bố trí các phòng khám cũng được triển khai khoa học với 10 phòng khám liên hoàn, khép kín đúng theo quy định và đều có biển chỉ dẫn, sơ đồ các phòng khám, mỗi phòng khám có từ 1 đến 2 đồng chí cán bộ của Ban CHQS quận hướng dẫn, điều hành công dân vào khám tuyển, bảo đảm chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng ùn tắc. Đặc biệt tại khu vực chờ đợi và đăng ký khám tuyển cũng được bảo đảm giãn cách hợp lý để phòng dịch. Bên cạnh đó, để bảo đảm tốt cho công tác khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã bố trí các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác khám tuyển, cùng với các trang thiết bị y tế hiện đại, nhằm hạn chế tối đa các trường hợp dùng thủ thuật trong khám tuyển để trốn tránh thực hiện Nghĩa vụ quân sự.

Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự quận sử dụng máy kiểm tra thị lực hiện đại.
Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được bảo đảm tốt tại khu vực chờ khám.

Theo kế hoạch khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Kiến An, thời gian tổ chức khám sức khỏe chính thức sẽ diễn ra từ ngày 7/12 đến ngày 11/12. Đối với các đơn vị khám chưa bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng sức khỏe đạt thấp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận sẽ tiếp tục chỉ đạo khám bổ sung từ ngày 14/12 đến ngày 31/12 tại Trung tâm Y tế quận. Qua đó, quyết tâm bảo đảm chỉ tiêu giao quân năm 2021 với chất lượng cao nhất.

Văn Minh (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố)

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Kiến An chuẩn bị tốt mọi nguồn lực trong công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác