Print Thứ bảy, 26/01/2019 16:54

Chiều 19-4, Tổ công tác của UBND thành phố kiểm tra kết quả triển khai hệ thống phần mềm “Một cửa điện tử” và dịch vụ công trực tuyến tại quận Hồng Bàng.

Theo Quyết định 846/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND quận Hồng Bàng có 36 thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết cấp độ 3, 4. Song, từ ngày 31-10-2017, UBND quận có có 121 TTHC được giải quyết ở cấp độ 3 và 4. Quận thực hiện kết nối phần mềm “Một cửa điện tử hiện đại” với Cổng dịch vụ công trực tuyến của thành phố. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến được tích hợp trên cổng giao tiếp điện tử quận và có liên kết sử dụng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua bưu chính công ích. Quận hoàn thành việc nâng cấp và cải tạo Bộ phận tiếp nhận trả kết quả hiện đại quận và 11 phường theo đúng quy định. Xây dựng hệ thống kho cơ sở dữ liệu và hệ thống phục vụ tổng hợp báo cáo. Quận tổ chức nhiều lớp đào tạo cho cán bộ, công chức sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tác nghiệp hành chính; hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại phường Minh Khai.

Kết quả, trong  quý 1- 2018, quận tiếp nhận và xử lý 87 hồ sơ đăng ký trực tuyến, trong đó có 11 hồ sơ trả kết quả qua bưu điện. 100% số lượng văn bản trên địa bàn quận được lưu chuyển bằng văn bản điện tử kèm theo chứng thư số.

Quận đề nghị thành phố bố trí đủ kinh phí thực hiện đề án xây dựng  chính quyền điện tử. Đến nay, quận mới được cấp 1,2 tỷ đồng, bằng 6% tổng số kinh phí thực hiện đề án được UBND thành phố phê duyệt. Đồng thời thành phố sớm có quy định về việc kết nối liên thông và chia sẻ thông tin giữa các đơn vị,…

Báo Hải Phòng 20/04/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Hồng Bàng: Quý 1-2018, tiếp nhận, xử lý 87 hồ sơ đăng ký trực tuyến
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác