Print Thứ Sáu, 29/12/2023 11:20 Gốc

Sáng 29/12, UBND quận Hồng Bàng tổ chức Hội nghị công bố sản phẩm OCOP quận năm 2023. Tới dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành thành phố; các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc quận; các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Hiện, trên địa bàn thành phố đã có 229 sản phẩm được công nhận xếp hạng sản phẩm OCOP. Đây là lần đầu tiên quận Hồng Bàng có doanh nghiệp đăng ký tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đối với 03 sản phẩm.

Quang cảnh Hội nghị.
Trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Trường Phú Quý.

Hội nghị đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND quận phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quận Hồng Bàng và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP quận Hồng Bàng năm 2023.

Theo đó, công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP quận Hồng Bàng năm 2023 cho 03 sản phẩm gồm: Gạo Hoa Phượng Đỏ ST25, Gạo lứt Hoa Phượng Đỏ ST25, Gạo nếp Phú Quý do Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Trường Phú Quý sản xuất tại địa chỉ số 121 Cam Lộ, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, đạt hạng 3 sao. Sản phẩm được sử dụng biểu trưng OCOP và hạng sao để in trên bao bì của sản phẩm. Kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP có giá trị trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày ký Quyết định.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP.
Các đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP.

Thời gian tới, để quận Hồng Bàng tiếp tục có nhiều sản phẩm OCOP được đánh giá chất lượng cao, với tiềm năng, lợi thế của quận đang chuẩn bị các điều kiện để mở rộng địa giới hành chính sang huyện An Dương, tăng thêm diện tích tự nhiên đồng nghĩa với việc tăng về số lượng doanh nghiệp, tăng các sản phẩm thương mại được sản xuất trên địa bàn; quận phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, định hướng phát triển các sản phẩm có thể mạnh tham gia chương trình OCOP; đồng thời rà soát, tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham gia sản phẩm OCOP.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Hồng Bàng công bố sản phẩm OCOP quận năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác