Print Thứ Sáu, 07/08/2020 16:41 Gốc

Sáng 7/8, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hải An đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các điểm thi tốt nghiệp THPT năm học 2019 – 2020 tại các Trường: THPT Lê Quý Đôn, THPT chuyên Trần Phú, THPT Hải An.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy kiểm tra tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Theo đó, Trường THPT Lê Quý Đôn có 33 phòng thi với 720 thí sinh, Trường THPT chuyên Trần Phú có 44 phòng thi với 867 thí sinh, Trường THPT Hải An có 21 phòng thi với 480 thí sinh. Các trường đã bố trí đầy đủ phòng dự phòng, phòng chờ cho các thí sinh; có các phương án về phòng cháy, chữa cháy, điện, nước được chuẩn bị chu đáo đảm bảo cho kỳ thi và cán bộ, thí sinh; tiến hành dọn dẹp vệ sinh toàn trường, các phòng thi và phun thuốc khử khuẩn. Các phòng được bố trí thoáng mát, đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch theo quy định.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy kiểm tra tại Trường THPT chuyên Trần Phú.

Bên cạnh đó, các phương án về y tế cũng được các Trường chuẩn bị chu đáo, bố trí nhân viên y tế tại Phòng Y tế của Trường; thí sinh khi vào trường được kiểm tra đo thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang khi vào trường; nước sát khuẩn, khẩu trang cũng được bố trí tại khu vực hành lang các phòng thi.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy kiểm tra tại Trường THPT Hải An.

Qua đi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các Trường, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Quận ủy ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của các Trường cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí yêu cầu các Trường phải tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh và thí sinh đeo khẩu trang khi đưa con em đến điểm thi và trong quá trình dự thi. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi; giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ… Trong quá trình thi, nếu phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở… báo ngay cho cán bộ y tế trực tại điểm thi.

Các phòng thi được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, bố trí thoáng mát, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Đồng chí cũng đề nghị lực lượng công an và chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các Trường có phương án điều tiết giao thông, chống ùn tắc để bảo đảm cho kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Quận Hải An kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác